fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เพิ่มเตียงไอซียูรับผู้ป่วยโควิดอาการหนัก

Featured Image
จังหวัดกาฬสินธุ์เพิ่มเตียงไอซียูรับผู้ป่วยโควิดอาการหนัก อำเภอสหัสขันธ์ เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าผู้ป่วยรายใหม่ 83 ราย ผู้ป่วยสะสม 5,765 ราย หายป่วยแล้ว 3,685 ราย กำลังรักษา 2,055 ราย และเสียชีวิตสะสม 25 ราย ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่ามีผู้ป่วยที่รักษาหายกลับบ้านแล้วมากกว่าจำนวนผู้ที่อยู่ระหว่างการรักษา อย่างไรก็ตาม การรับ-ส่งผู้ป่วยเพื่อกลับมารักษาในพื้นที่ยังคงมีการเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยทีมกู้ภัยเมตตาธรรม กาฬสินธุ์ ร่วมกับ จ.กาฬสินธุ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สนับสนุนในการรับ-ส่งคนกาฬสินธุ์ กลับมารักษาตัวที่บ้าน ซึ่งสมทบทุนนำส่งคนกาฬสินธุ์กลับบ้าน ได้ที่ กู้ภัยเมตตาธรรม บัญชีธนาคารออมสินเลขที่บัญชี 020095376552 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี สมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน

ด้านนายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการบริหารจัดการเตียงภายในโรงพยาบาล ทั้ง 18 อำเภอ โดยปัจจุบัน มีเตียงที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วย โควิด-19 ที่มีอาการหนัก และจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 543 เตียง อีกทั้งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเตียงผู้ป่วย ICU จากเดิมที่มีอยู่ 4 เตียง ปรับเป็น 22 เตียง ยังมีโรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยระดับสีเขียวและมีอาการไม่มาก ในแต่ละอำเภอจำนวน 25 แห่ง รวม 2,049 เตียง โรงพยาบาลสนามชุมชนประจำตำบล หรือ community isolation : CI จาก 135 ตำบล จำนวน 160 แห่ง รวม 3,588 เตียง ซึ่งทั้งหมดรวมแล้วมากกว่า 5,000 เตียง เพื่อให้เพียงพอสำหรับในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19

ส่วนการฉีดวัคซีนในขณะนี้ยังคงเน้นการฉีดให้กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยง และหญิงตั้งครรภ์

ขณะที่นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนเข้าตรวจสอบความพร้อมเมรุวัดม่วงคำ ต.โนนศิลา อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโควิด-19 เพศชาย อายุ 58 ปี ชาว ต.โนนศิลา 1 รายจากนั้นนางสาวแววตา ได้เดินทางไปยังฌาปนกิจสถานวัดเวฬุวัน ต.นิคม อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเตรียมความพร้อมพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อีก 1 ราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube