fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำป่าเขาใหญ่ไหลหลากท่วมพื้นที่ปราจีนบุรี

Featured Image
น้ำป่าเขาใหญ่–ทับลาน มรดกโลก ไหลหลากท่วมพื้นที่ อ.ประจันตคาม และ อำเภอนาดี

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดปราจีนบุรี บ้านเกาะตามอย หมู่ 7 ต.โพธิ์งาม อำเภอประจันตคามพื้นที่บ้านนาแขม ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม และ อำเภอนาดี บางแห่งที่ถูกน้ำท่วมช่วงเมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมานั้น โดยในอำเภอนาดี พบระดับน้ำ ยังคงมีน้ำท่วมอยู่ที่หนักอยู่ในขณะนี้ที่หมู่บ้านกระเดียง ม.9 ต.นาดี พบน้ำในคลองยางท่วมสูง ประชาชนที่มีบ้านอยู่อีกฝั่งคลองต้องใช้เรือยางของอบต. พายเข้าออกระหว่างหมู่บ้านเนื่องจากคอสะพาน-แพชั่วคราวที่ใช้สัญจรผ่านไปมานั้น น้ำท่วมสูง ระดับแพเลื่อนห่างจากตลิ่ง 5 เมตร สะพานยังใช้ได้ปกติ นายทวีศักดิ์ เทียนสุวรรณ และนางวัชรี อุตชุมพร สองสามีภรรยา กล่าวว่าฝนตกหนักเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาทำให้น้ำจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติทับลาน –เขาใหญ่มรดกโลก ไหลลงคลองพระยาธารและไหลลงคลองสาขาต่างๆ จนทำให้น้ำมีปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้น้ำในคลองท่วมสะพานแพชั่วคราว อบต.จัดหาเรือยางมาให้ประชาชนใช้สัญจรผ่านไปมาระหว่างหมู่บ้าน

ด้านนายศุภาขัย หาสูงเนิน กำนันตำบลนาดี กล่าวว่า หลังจากฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วันในพื้นที่ทำให้น้ำในคลองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลให้ประชาชนหมู่ 9 บ้านกระเดียง 40 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบไม่สามารถผ่านเข้าออกเส้นทางนี้ได้โดยสะดวก

เนื่องจากน้ำล้นตลิ่งทำให้สะพานแพชั่วคราวห่างจากสลิงฝั่งละ 5 เมตร น้ำลึกระดับเอว ตนได้ประสาน อบต. ให้นำเรือยางมาให้ประชาชนได้สัญจรผ่านเข้าออกระหว่างหมู่บ้านได้ คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีกก็จะสามารถเข้าออกระหว่างหมู่บ้านได้ตามปกติภายใน 2 วันนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube