fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบป่วยโควิดอีก303เสียชีวิต5ราย

Featured Image
สระแก้วผู้ป่วยโควิดยืนยัน 303 ราย เสียชีวิต 5 ราย ตลาดโรงเกลือยังพบชาวกัมพูชาติดเชื้อสูง

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (14 สิงหาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันใหม่ 303 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 237 รายและจากจังหวัดอื่น 66 ราย มีผู้เสียชีวิต 5 ราย (รายที่ 29-33 ของจังหวัด) ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก การเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ และผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 237 รายที่อำเภออรัญประเทศ 182 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 22 ราย อำเภอโคกสูง 14 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 9 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 5 ราย อำเภอวัฒนานคร 3 ราย และอำเภอคลองหาด 2 ราย

ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 13 สิงหาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 6,298 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและจากจังหวัดอื่น 5,371 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 927 ราย ผู้ต้องขังใหม่ 5 ราย รักษาหาย 4,688 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 2,022 ราย อาการหนักใส่เครื่องช่วยหายใจ 3 ราย เสียชีวิตสะสม 33 ราย ภาพรวมข้อมูลผู้ป่วยยืนยันในวันนี้พบจำนวนผู้ป่วยยืนยันสูงขึ้นมาอีกครั้ง โดยเฉพาะคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือ พบชาวกัมพูชาติดเชื้อ 126 ราย คนไทย 3 ราย นอกจากนี้ยังพบคนไทยที่สัมผัสเชื้อเชื่อมโยงมาจากตลาดโรงเกลืออีก 31 ราย และกรณีอื่นๆ ในอำเภออรัญประเทศ 22 ราย

ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงทั้งตลาดสดอรัญฯ ตลาดวังปลาตอง ฯลฯ รองลงมาเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านเป็นครอบครัวของตำรวจ สภ.คลองลึก ที่ภรรยาติดเชื้อจากในตลาดสดอรัญฯ แล้วไปติดในครอบครัวขยายไปสู่วงที่สามหลังร่วมวงกินข้าวกับผู้ใกล้ชิด รวม 8 ราย แล้วยังพบพยาบาลหญิง 57 ปี เป็นหัวหน้าตึก PUI โรงพยาบาลอรัญประเทศติดเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่ ในขณะที่อำเภอวังน้ำเย็น ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงและสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 15 ราย ในวันนี้ บริษัทขนส่งรายหนึ่ง สาขาวังน้ำเย็น พบเพื่อนพนักงานติดเชื้ออีก 2 รายและคนในครอบครัวของพนักงานขายตั๋วรถตู้และสามีที่ขับรถตู้กลับมาอยู่บ้านแล้วไปหารายได้รับขับรถส่งของ ให้บริษัทขนส่งรายหนึ่ง เลยติดเชื้อมาอีก 4 ราย รวมคลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 36 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube