fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลพบุรีเปิดโครงการ“ปันน้ำใจช่วยภัยโควิด”

Featured Image
ผู้ว่าฯลพบุรี เปิดโครงการ “ปันน้ำใจช่วยภัยโควิด” ประเดิมกองทุนโครงการฯ ด้วยการสละเงินเดือน 2 เดือน

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า จากการที่จังหวัดลพบุรีถูกประกาศยกระดับจาก ศบค.ให้เป็น 1 ใน 29 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นต้นมาโดยจังหวัดฯ ได้ออกคำสั่งเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ ศบค. กำหนดมาตรการให้ร้านอาหารและเครื่องดื่มขายอาหารได้เฉพาะนำกลับบ้าน ห้ามนั่งรับประทานที่ร้าน ทำให้มีร้านอาหารได้รับผลกระทบจากยอดขายที่ลดลงจำนวนมาก จังหวัดลพบุรีจึงได้จัดทำโครงการ “ปันน้ำใจช่วยภัยโควิด” โดยร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี ส่วนราชการ หน่วยงานในจังหวัดลพบุรี ร่วมกันช่วยเหลือร้านอาหาร/ร้านค้า ด้วยการจัดซื้ออาหาร สิ่งของอุปโภค บริโภคที่จำเป็น นำไปมอบให้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดลพบุรี โดยจะจัดซื้ออาหารจำนวน 4000 ชุด จากร้านขายอาหารในจังหวัดลพบุรี วันละ 4-5 ร้าน ร้านละ 50 กล่อง/วัน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้จำหน่ายอาหาร และยังได้สนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยในเบื้องต้นจะใช้เงินทุนตั้งต้นจากเงินเดือนของผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี จำนวน 2 เดือน เป็นเงินจำนวน 153,000 บาท และขณะนี้ มีภาคส่วนต่างๆ ให้ความสนใจ แสดงความประสงค์ร่วมสนับสนุนโครงการฯ ด้วยจำนวนหลายราย ทั้งนี้ ได้เริ่มโครงการฯ มาแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน และจะดำเนินโครงการฯ ตลอดเดือนสิงหาคม 2564

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมืออำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ ภาคเอกชน ช่วยขยายผลโครงการปันน้ำใจสู้ภัยโควิด ด้วยการช่วยอุดหนุนร้านค้าในพื้นที่ เพื่อมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบในหมู่บ้าน/ชุมชน อีกทางหนึ่งด้วย

ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้ลงพื้นที่ในแต่ละอำเภอก็จะได้นำเงินเดือนของตัวเองจัดซื้ออาหารของอำเภอนั้นๆ เพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรการทางการแพทย์ และ มอบให้กับประชาชนที่ถูกกักตัวตามศูนยืพักคอยต่างๆได้กินอาหารที่อร่อย และได้กินอาหารที่ถูกปากของทุกคน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube