fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯเปิดให้ปชช.ลงทะเบียนซิโนฟาร์ม

Featured Image
ทะลัก นครศรีธรรมราชเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์ม ขณะนายกเทศมนตรีเตรียมขยายจำนวนจองซื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หอประชุมเมือง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ประชาชนจำนวนมากทยอยเข้าลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้เปิดให้จองรับวันนี้เป็นวันแรก รวมทั้งเปิดจองในระบบไลน์นครซิตี้ออฟฟิชเชียล ซึ่งปรากฏว่ามีผู้เข้าแสดงตนเข้าจองด้วยตนเองทั้งกลุ่มผู้สูงอายุเกินกว่า 60 ปี กลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องพบกับคนจำนวนมาก กลุ่มโรคเรื้อรัง 7 โรค กลุ่มผู้พิการ และกลุ่มพระสงฆ์ นักบวช โดยก่อนหน้านี้เทศบาลได้รับจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 2 หมื่นโดสสำหรับผู้รับวัคซีน 1 หมื่นคน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้รายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาประชาชนส่วนหนึ่งได้จองวัคซีนผ่านระบบไลน์นครซิตีออฟฟิเชียล จำนวนมากกว่า 5 พันแล้ว ขณะที่การจองด้วยการแสดงตนที่หอประชุมเมืองประชาชนยังคงทยอยเข้ามาแสดงตนลงทะเบียนจองรับอย่างต่อเนื่อง

นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ระบุว่าในส่วนของวัคซีนหลักนั้นยังคงเดินหน้าฉีดไปตามปกติ โดยโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช สามารถรองรับการฉีดได้วันละ 600-1,000 โดสต่อวัน ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์มขณะนี้เทศบาลได้จองไว้ 2 หมื่นโดสสำหรับประชาชน 1 หมื่นคน สำหรับการจองรับนั้นจะมีการคัดกรองคุณสมบัติตามที่กำหนด แล้วส่งรายชื่อให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการฉีดให้กับประชาชน

“ขณะนี้กำลังรอพิจารณาจำนวนผู้ที่ลงทะเบียน หลังจากนี้หากพิจารณาจากสถานะทางการเงินของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชแล้ว จะนำเรื่องนี้เข้าสู่สภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาหารือร้องขอสภาเพื่อขยายจำนวนการจองซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยเพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับประชาชนในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช” นายกณพกล่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube