fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นาทีชีวิต!กองทัพเรือช่วยลูกเรือพลัดตกทะเล

Featured Image
ภาพนาทีชีวิตเรือต.991 ทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา ออกช่วยเหลือลูกเรือประมงอวนลากที่พลัดตกจากเรือลอยคออยู่กลางทะเลเกือบ 9 ชั่วโมง จนเกือบหมดแรงได้อย่างปลอดภัย

ภาพเหตุการณ์นาทีชีวิตขณะทหารเรือทัพเรือภาคที่2 นำเรือต.991 ออกไปทำการช่วยเหลือ นายประภาพ แซ่ฮ้อ สัญชาติไทย อายุ 33 ปี ลูกเรือประมงที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากเรือและต้องลอยคออยู่ในทะเลประมาณ 9 ชั่วโมงโดยไม่มีอะไรเกาะต้องประคองตัวลอยคออยู่ในทะเล รอดชีวิตมาได้

โดยทหารเรือต้องกระโดดน้ำลงไปช่วยพาร่างขึ้นมาบนเรือเนื่องจากใกล้หมดแรงเต็มที่จนลูกเรือประมงคนนี้เกือบเอาชีวิตไม่รอด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.40 น.วันนี้ (9ส.ค.64) บริเวณกลางทะเล ห่างจากแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 25 กิโลเมตร ไปทางทิศตะวันออก

โดยย้อนกลับไปเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันวันที่ 8 สิงหาคม ทางทัพเรือภาคที่ 2 สงขลาได้รับแจ้งและประสานของความช่วยหลือจากเรือป.พิชัยชุมพร 2 ซึ่งเป็นเรืออวนลาก ว่าเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. มีเหตุลูกเรือสูญหายไปจากเรือคาดว่าจะตกลงไปในทะเล

บริเวณพิกัด ห่างจากแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 28 กิโลเมตร ไปทางทิศตะวันออก และพยายามออกค้นหาร่วมกับเรือประมงที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวแต่ก็ไม่พบ

จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือมายังทัพรเรือภาคที่ 2 สงขลา เพื่อออกค้นหาและช่วยชีวิต ทางพลเรือโท สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ในฐาะผู้อำนวยการศูนย์รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2

จึงรีบสั่งการให้ เรือ ต.991 ออกทำการช่วยเหลือค้นหาทันที จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.40 น. วันนี้ เรือต.991 ได้พบลูกเรือประมงที่ตกน้ำลอยคออยู่กลางทะเล ห่างจากแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 25 กิโลเมตร ไปทางทิศตะวันออก

และสามารถนำลูกเรือขึ้นมาบนเรือเรือ ต.991 ได้อย่างปลอดภัยซึ่งอยู่ในสภาพที่อิดโรยและใกล้หมดแรงเต็มที จึงทำการปฐมพยาบาลจนร่างกายกลับมาดีขึ้น และทำการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยชุดตรวจแบบ rapid test ผลเป็นลบ

และรีบนำกลับเข้าฝั่งส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ทันที่ และการปฏิบัติการทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรการควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube