fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งขนนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งหลังสตูลปิดเกาะ“หลีเป๊ะ”

Featured Image
เรือเที่ยวสุดท้ายเร่งขนนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งหลังจังหวัดสตูลประกาศปิดเกาะ “หลีเป๊ะ” เริ่มพรุ่งนี้เป็นเวลา 28 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ท่าเทียบเรือปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล นักท่องเที่ยวและแรงงานบนเกาะหลีเป๊ะลงเรือจำนวน 3 ลำ เพื่อขึ้นฝั่งจำนวน 92 คน หลังทางจังหวัดสตูลกำหนดให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเดินทางขึ้นฝั่ง

หลังมีการประกาศคำสั่งจังหวัดให้งดเดินทางลงเกาะหลีเป๊ะเป็นเวลา 28วัน มีผลทันทีตั้งแต่วันจันทร์พรุ่งนี้ที่ 9 สิงหาคม ไปจนถึงวันที่ 5 กันยายน 2664 เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยแล้ว 14 ราย ล่าสุดและกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 100 ราย ในกลุ่มหมู่บ้านชาวเลอุเส็นและตูโป๊ะ

มาตรการหลังทางจังหวัดสตูลออกมาควบคุมการแพร่ระบาดโดย นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลพร้อมนาวาตรีโนสมาหลีเส็นนายกเหล่ากาชาดนายแพทย์สาธารณสุขนายอำเภอละงูได้ร่วมกันรับนักท่องเที่ยวและดูความเรียบร้อยขณะนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งวันสุดท้ายก่อนประกาศปิดเกาะหลีเป๊ะ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ระบุว่า คำสั่งล็อกชุมชนชาวเลที่มีการแพร่ระบาดรวมไปถึงงดการท่องเที่ยวและเดินทางบนเกาะหลีเปะ 28 วันนั้น เป็นหนึ่งในการควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มอีกทั้งควบคุมโรค โดยขณะนี้ทีมแพทย์พยาบาลกำลังเร่งกันทำงานในการช่วยเหลือดูแลชาวเกาะหลีเป๊ะ โดยคำสั่งจังหวัดขอให้อยู่กับบ้านห้ามออกจากบ้านในช่วงเวลาที่กำหนด และงดการเดินทางข้ามกันระหว่างเกาะจนกว่าจะได้รับอนุญาต นอกจากนี้ทางจังหวัดได้เร่งจัดส่งข้าวสารอาหารแห้ง ยาฟ้าทลายโจร และสิ่งของจำเป็นต่อสุขอนามัยช่วยเหลือชาวเกาะในยามที่กักตัวด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube