fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วโควิดพุ่งตลาดโรงเกลือพบกว่า100ราย

Featured Image
สระแก้วผู้ป่วยยืนยัน 212 ราย พนง.ส่งของที่ อ.ตาพระยา ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงแล้วมาอุ้มหลานเลยแพร่สู่ครอบครัว

จังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยยืนยัน 212 ราย เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิง 71 ปี อยู่อำเภออรัญประเทศ อีกรายชาย 87 ปีอยู่พระนครศรีอยุธยา กลับมารักษาที่ภูมิลำเนา ผลตรวจเชิงรุกตลาดโรงเกลือพบติดเชื้ออีก 169 ราย ส่วนอำเภอตาพระยา พนักงานส่งของแฟลชฯ กลับจากสมุทรปราการมาอุ้มหลานเลยแพร่เชื้อไปขยายสู่ครอบครัว อีกวงหลังภรรยาร้านซ่อมรถจาก อ.โคกสูง หลังมาสังสรรค์ญาติร่วมวงหมูกระทะแพร่เชื้อไปแล้ว 7 ราย วันนี้ไปทำไร่มันกินน้ำกระติก-แก้วเดียวกันเลยติดไปอีก 7 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (8 สิงหาคม 64) มีจำนวนผู้ป่วยยืนยัน 265 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 212 รายและจากจังหวัดอื่น 53 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นรายที่ 26 และ 27 ของจังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชน มาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ และคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 212 รายที่ อำเภออรัญประเทศ 170 ราย อำเภอตาพระยา 15 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 8 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 7 ราย อำเภอวัฒนานคร 4 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 4 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 3 ราย และอำเภอโคกสูง 1 ราย ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 7 สิงหาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 5,336 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 4,409 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 927 ราย ผู้ต้องขังใหม่ 5 ราย รักษาหาย 3,335 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 2,343 ราย เสียชีวิตสะสม 27 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยยืนยันในวันนี้พบผู้ป่วยสูงสุดที่อำเภออรัญประเทศ23ราย เฉพาะที่ชาวกัมพูชาที่ตลาดโรงเกลือ169ราย ทำให้ตอนนี้คลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือ มีผู้ป่วยยืนยันรวมทั้งหมด 1,433 ราย หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของผู้ป่วยในจังหวัดสระแก้ว ส่วนผู้ติดเชื้อ 1 รายของอรัญประเทศเป็นเภสัชกรชาย51ปี ขายยาอยู่ในโลตัสอรัญประเทศ คาดว่าสัมผัสเชื้อมาจากลูกค้าคนหนึ่งขณะมาซื้อยาแล้วมีอาการไอผิดปกติ หลังจากนั้นจึงไปตรวจ ATK พบผลบวก ในขณะที่อำเภอตาพระยาวันนี้พบผู้ป่วยสูงสุดจากกรณีสัมผัสผู้ป่วยยืนยันวงแรกเป็นครอบครัวของญาติบ้านข้างๆ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ส่วนที่อำเภอวังน้ำเย็น พบพนักงานร้านรณรงค์การค้า6ราย ติดเชื้อเชื่อมโยงมาจากเจ้าของร้านหลังจากเพื่อนผู้รับเหมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ (ผู้ป่วยยืนยัน) เดินทางมาหา แล้วยังพบหญิง57ปีสัมผัสผู้ป่วยยืนยันหญิง62ปีที่ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงวังน้ำเย็นเชื่อมโยงกับพนักงานของเบสท์ เอ็กซ์เพรสที่ป่วยไปเมื่อวานนี้

ส่วนอีกรายชาย 34 ปีติดเชื้อหลังกลับมาจากจังหวัดชลบุรี ในขณะที่อำเภอวังสมบูรณ์ พบชาย19ปีติดเชื้อร่วมบ้าน โดยพบว่าพ่อและแม่ทำงานอยู่จังหวัดสระบุรี ต่อมาพ่อตรวจพบเชื้อโควิดจึงโทรให้ลูกชายขับรถไปรับแม่กลับมาบ้าน แต่สุดท้ายตนเองจึงต้องติดเชื้อไปด้วย อีก2รายติดเชื้อจากยายเชื่อมโยงกับหลานที่ขับรถส่งของตลาดบ้านแหลมและตลาดสี่มุมเมือง ส่วนอำเภอโคกสูง ลูก 1 ขวบติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุแต่พ่อทำงานอยู่เคอร์รี่ ตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยพบผู้ป่วยมาก่อน ซึ่งพ่ออยู่ระหว่างรอผลตรวจ

ในขณะที่อำเภอเมืองสระแก้ว พบผู้ป่วย4รายที่บิ๊กซีสระแก้วเป็นหญิง30ปี (พนักงานแว่นท็อปเจริญ) ,หญิง25ปี เซลล์ของ TRUE Shop ,หญิง 51 ปี แม่บ้านบิ๊กซี (บ้านอยู่ อ.เขาฉกรรจ์) และหญิง30ปี พนักงานร้านขายโทรศัพท์ในบิ๊กซี(บ้านอยู่ อ.เขาฉกรรจ์) คาดว่าติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้รวมทั้งสัมผัสเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงบิ๊กซีสระแก้ว พบผู้ป่วยต่อเนื่องรวม 24 ราย นอกจากนี้ยังพบลูกค้าหญิง35ปีมีประวัติไปเดินซื้อของและเปลี่ยนเคสโทรศัพท์มาติดเชื้อไปอีกราย หลังจากเมื่อวานนี้ช่างซ่อมบำรุง โรงไฟฟ้า IEC ศาลาลำดวนติดเชื้อไป วันนี้พบคนในครอบครัวติดเชื้ออีก 2 ราย แล้วยังพบภรรยา 73 ปีติดเชื้อจากสามีที่ป่วยต้องเดินทางรักษาตัวในโรงพยาบาลก่อนที่จะติดเชื้อมา อีกรายเป็นเด็ก1ขวบติดเชื้อร่วมบ้านจากผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งครอบครัวนี้พบผู้ติดเชื้อไปแล้วหลายราย เช่นเดียวกับอำเภอเขาฉกรรจ์ก็พบผู้ติดเชื้อ 2 รายหลังจากเดินทางมาจากกรุงเทพฯ

ส่วนอำเภอวัฒนานคร 4 ราย เป็นการติดเชื้อร่วมบ้านจากหญิงที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ แล้วเข้ากักตัวที่LQก่อนหน้านี้พบว่ามีญาติไปพูดคุยและสัมผัสเชื้อมาแล้วนำมาแพร่สู่หลาน2รายและลูกของผู้ป่วยอีก 1 ราย และที่อำเภอวังสมบูรณ์ พบหญิง 70 ปี ติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube