fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไล่ล่าผัว-เมียขนใบกระท่อมข้ามอำเภอ

Featured Image
ตชด.43 ไล่ล่า ขบวนการขน ใบกระท่อม ข้ามอำเภอ เมียขับนำ ผัวขับตาม แหวกวงล้อมชน เจ้าหน้าที่ต้องยิงล้อ

ตชด.43 ติดตามไล่ล่าขบวนการขน ใบกระท่อม ข้ามอำเภอ ใช้รถสองคันในการขน เก๋งดูเส้นทาง กระบะบรรทุกใบกระท่อม สุดท้ายจนมุม แต่ยังแหกวงล้อมพุ่งชนเจ้าหน้าที่ จนต้องยิงยางรถไปต่อไม่ได้ ยึดใบกระท่อม 177 กิโลกรัม เป็นสองผัวเมีย โดยเมียขับรถเก๋ง ดูเส้นทางคอยส่งซิกว่ามีด่านตรวจหรือไม่ ส่วนผัวขนใบกระท่อมขับตามหลัง ขนมาจาก จังหวัดสตูล ไปส่งให้ลูกค้าที่อ.หาดใหญ่ก่อนช่วงเวลาเคอร์ฟิว

 

ไล่ล่าผัวเมียขน ใบกระท่อม ข้ามอำเภอ 3

 

เมื่อ เวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 นำโดย พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 พ.ต.ต.วิเชษ แก้วขุนทด สว.(ขว.)กก.ตชด.43 ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หัวหน้า ชปขกก.ตชด.43

ติดตามจับกุมกุมขบวนการค้าใบกระท่อม ขณะลักลอบขนใบกระท่อมมาจากสตูล โดยใช้รถสองคันในการขนใบกระท่อม เป็นรถเก๋ง นิสสันอเมร่า สีดำ ทะเบียน ขว 1800 สงขลา ซึ่งเป็นรถนำทาง และรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ค สีขาว ทะเบียน ขว1618 สงขลา ซึ่งใช้บรรทุกใบกระท่อม และรถทั้งสองคันขับเข้ามาในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วง 2ทุ่ม เมื่อคืนนี้ เพื่อให้ทันส่งของก่อนเคอร์ฟิว

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ขับรถติดตามรถทั้งสองคันข้ามอำเภอตั้งแต่ อ.รัตภูมิ ถึง อ.บางกล่ำ เพื่อหาจังหวะเข้าจับกุมโดยประสานตำรวจ สภ.บางกล่ำ ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ และทหาร มทบ.42 เพื่อปิดเส้นทางที่คาดว่ารถทั้งสองคันจะขับผ่าน

สุดท้ายก็พบว่ารถทั้งสองคันได้ขับเข้าไปจอดข้างบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จึงเข้าจับกุม แต่ปรากฏว่ารถกระบะได้พยายามขับแหกวงล้อม ชนเจ้าหน้าที่ขับหนีออกไป แต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ยิงยางล้อด้านขวาทั้งสองข้าง ไปต่อไม่ได้ จนมุมบนถนนบ้านบางแฟบพัฒนา หมู่ 12 ต.ท่าช้าง

ไล่ล่าผัวเมียขน ใบกระท่อม ข้ามอำเภอ 1

 

จากการตรวจค้นพบใบกระท่อมสด อยู่ภายในรถกระบะ 17ถุงหนัก 177 กิโลกรัม และจับกุม นายสมาต อายุ 61 ปี ชาวต.ย่านซื่อ อ.ควนโดน จ.สตูล คนขับรถกระบะ และ น.ส.สอรียะ อายุ44 ปี ชาวต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา คนขับรถเก๋ง ดูเส้นทาง ซึ่งเป็นผัวเมียกัน

โดยทั้งคู่ให้การว่าสั่งซื้อใบกระท่อม มาจากนายบัง และไปรับมาจากพื้นที่บ้านวังประจัน จ.สตูล ราคากิโลกรัมละ 400 บาท ไปส่งต่อให้กับลูกค้าที่ อ.หาดใหญ่ กิโลกรัมละ 460 บาท โดยเมียขับรถเก๋งนำทาง เพื่อดูว่าจุดไหนมีด่านตรวจหรือไม่ ส่วนผัวขับรถขนใบกระท่อมตามหลัง และต้องส่งให้ทันก่อนเคอร์ฟิว

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทั้งสองคนร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5(ใบกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube