fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หนุ่มพิจิตรวูบตกบ่อน้ำ2วัน1คืน-กู้ชีพช่วยรอด

Featured Image
หนุ่มพิจิตร เดินโซเซหาน้ำกิน เป็นลมวูบหัวทิ่มตกบ่อน้ำ 2 วัน 1 คืน กู้ชีพช่วยรอดตายปาฏิหาริย์

ว่าที่ร้อยตรีบัญญัติ ศศิวิมลกาล รองปลัดเทศบาลตำบลทับคล้อ “ป.กอล์ฟ” เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากราษฎรว่ามีผู้ตกลงไปในบ่อน้ำที่บริเวณทุ่งนาหมู่ 12 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร จึงได้วิทยุขอกำลังไปยังหน่วยกู้ภัยต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่รวมถึงขอการสนับสนุนจากหน่วยกู้ชีพ ทต.ทับคล้อ เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณกลางทุ่งนามีบ่อน้ำซึ่งเป็นบ่อน้ำที่เกษตรกรมีไว้เพื่อการเกษตรสอบถามผู้ที่แจ้งเหตุก็บอกว่ามีคนตกอยู่ในบ่อน้ำซึ่งเป็นบ่อวงปูนซิเมนต์ลึกประมาณ 9-10 เมตร ก็มองเห็นมีผู้ตกอยู่ในบ่อน้ำจริงๆ แต่ยังลอยคออยู่พ้นน้ำ

หนุ่มพิจิตรวูบตกบ่อน้ำ2วัน1คืน-กู้ชีพช่วยรอด

จากนั้นจึงให้ นายภัทรพล เรืองศรีจันทร์ อายุ 25 ปี พนักงานดับเพลิงเทศบาลตำบลทับคล้อ ซึ่งผ่านการอบรมการกู้ชีพกู้ภัยเป็นผู้โรยตัวลงไปในบ่อเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกอยู่ในบ่อน้ำนี้ โดยเหตุที่เลือก นายภัทรพล “โมกู้ภัย” เนื่องจากมีสุขภาพแข็งแรงน้ำหนักตัวแค่ 48 กก. สูง 167 ซม. ซึ่งไม่เป็นอุปสรรคในการที่จะลงไปในบ่อ ซึ่งเป็นพื้นที่แคบและลึกจึงได้ช่วยกันใช้เชือกมัดและโรยตัวลงไปโดยได้เอาเชือกทำเป็นห่วงไปคล้องที่บริเวณอกและที่บริเวณต้นขาของผู้ที่ตกอยู่ในบ่อน้ำจากนั้นก็ค่อยๆ ช่วยกันดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยแต่สภาพอิดโรยหนาวจนตัวสั่น ตัวซีดจนเขียว เนื่องจากแช่อยู่ในน้ำก้นบ่อที่สูงประมาณ 1.20 เมตร

หนุ่มพิจิตรวูบตกบ่อน้ำ2วัน1คืน-กู้ชีพช่วยรอด

จากการสอบถามพูดคุยพอรู้เรื่องว่าหิวน้ำจึงชะโงกหัวเข้าไปในบ่อน้ำแล้วเกิดวูบหัวทิ่มบ่อลงไป 2 วัน 1 คืน ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือก็ไม่มีใครได้ยิน เนื่องจากบ่อน้ำแห่งนี้อยู่กลางทุ่งนา โชคดีที่เจ้าของนามาพบเจอจึงได้แจ้งให้กู้ชีพกู้ภัยมาช่วยเหลือและนำส่ง รพ.ทับคล้อ

สอบถามญาติพี่น้องและชาวบ้านแถวนั้น บอกว่าผู้ที่ตกลงไปในบ่อน้ำ ชื่อ นายสมศักดิ์ อายุ 38 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 4 ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ ซึ่งมีอาการป่วยทางจิต เป็นคนไข้ของ รพ.ทับคล้อ ในวันเกิดเหตุคงเดินโซซัดโซเซอยู่แถวกลางทุ่งนาแล้ว เกิดหิวน้ำเห็นบ่อน้ำจึงจะหาน้ำกินแต่คงเป็นลมวูบหัวทิ่มลงไปโชคดีกู้ภัยช่วยไว้ทันจึงรอดตายราวปาฏิหาริย์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube