fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วผู้ป่วยยืนยัน 131 รายเสียชีวิต 1 ราย

Featured Image
สระแก้วผู้ป่วยยืนยัน 131 ราย อำเภออรัญประเทศคนไทยติดเชื้อสูงขึ้น วันนี้พบผู้เสียชีวิต 1 ราย

น.พ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (6 สิงหาคม 64) มีจำนวนผู้ป่วยยืนยัน 131 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 90 รายและจากจังหวัดอื่น 41 ราย เสียชีวิต 1 รายเป็นรายที่ 24 ของจังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชน มาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ และคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 90 รายที่ อำเภออรัญประเทศ 68 ราย (ชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ 23 ราย) อำเภอตาพระยา 10 ราย อำเภอโคกสูง 10 ราย และอำเภอวังน้ำเย็น 2 ราย ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 5 สิงหาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 4,863 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 3,936 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 927 ราย ผู้ต้องขังใหม่ 5 ราย รักษาหาย 3,065 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 2,111 ราย เสียชีวิตสะสม 24 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยยืนยันในวันนี้ที่อำเภออรัญประเทศ ส่วนใหญ่เป็นคนไทยมากกว่าชาวกัมพูชาที่ตลาดโรงเกลือ ทั้งการติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต่างจังหวัด ติดเชื้อร่วมบ้านจากผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว รวมทั้งทหารพราน ตำรวจ ที่ปฏิบัติงานบริเวณตลาดโรงเกลือและพ่อค้าแม่ค้าที่ไปซื้อของ/ค้าขายอยู่ในพื้นที่ ในขณะที่ส่วนหนึ่งติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุ รวมทั้งสิ้น 45 ราย กรณีติดเชื้อร่วมบ้านพบพ่อของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ ติดเชื้อจากลูกที่ก่อนหน้านี้ได้ไปแพร่สู่เพื่อนและครอบครัวเพื่อนทำให้คลัสเตอร์นี้ติดเชื้อไปรวม 13 ราย อีกรายเป็นภรรยาติดเชื้อจากสามีทำงานอยู่ที่ด่านบ้านแหลม จังหวัดจันทบุรี แล้วยังพบผู้ติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันต่างจังหวัด 2 ราย ติดเชื้อจากเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงจังหวัดนครปฐมและเพชรบุรี 1 ราย ในวันนี้พบคนไทยติดเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่และเดินทางไปตลาดโรงเกลือ ได้แก่ ทหารพราน 2 ราย ตำรวจ สภ.คลองลึก 1 ราย และพนักงานรักษาความปลอดภัยตลาดเบญจวรรณ 1 ราย แล้วยังพบติดเชื้อร่วมบ้านจากคนที่ไปตลาดโรงเกลือและติดเชื้อมา 4 ราย ในส่วนคนไทยที่ประกอบอาชีพต่างๆ อยู่ในตลาดอีก รวมทั้งหมด 26 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อในจากพื้นที่เสี่ยงในชุมชนโดยไม่ทราบที่มาอีก 6 ราย ซึ่งยังคงเชื่อมโยงกับพื้นที่เดิมที่เคยพบผู้ป่วยก่อนหน้านี้ บ่งบอกถึงการกระจายของเชื้อในพื้นที่จำนวนมาก จึงขอให้ประชาชนในอำเภออรัญประเทศต้องระมัดระวังตนเองให้มากขึ้นกว่าเดิม ทั้งสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ไม่รวมกลุ่มหรือไปในพื้นที่ที่แออัด งดหรือชะลอการเดินทางไปต่างจังหวัด รักษาระยะห่าง งดสัมผัสสิ่งของโดยไม่จำเป็น และล้างมือบ่อยๆ ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัดขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดทั้งรายงานตัวและกักตัว 14 วัน

ในส่วนของอำเภอตาพระยา 10 ราย ผู้ป่วยยืนยันกลุ่มใหญ่ 7 รายติดมาจากร่วมวงสังสรรค์กินหมูกระทะและดื่มเบียร์กับญาติที่เป็นผู้ป่วยยืนยัน (ภรรยาของร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ที่บ้านหนองเสม็ด อำเภอโคกสูง) ที่เดินทางกลับไปหาญาติ อีก 2 รายเป็นสามีภรรยาขี่รถมอเตอร์ไซค์ขายลอตเตอร์ี่ตามตลาดนัดหลายแห่งและบริเวณที่มีการรวมกลุ่ม ทำให้ติดเชื้อมาโดยไม่รู้ตัว ,อำเภอวังน้ำเย็น 2 ราย แม่ 67 ปีติดจากลูกกลับจากขายของที่ตลาดสี่มุมเมือง อีกรายเป็นชาย 38 ปี เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้างติดเชื้อจากเพื่อนผู้รับเหมาเดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนอำเภอโคกสูง ผู้ป่วยส่วนใหญ่ติดเชื้อในครอบครัวจากญาติและจากผู้ป่วยยืนยันที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงทั้ง กรุงเทพฯ และปทุมธานี รวมทั้งสามีติดเชื้อร่วมบ้านจากภรรยาซึ่งเป็นพนักงานผู้ช่วยเหลือคนไข้ ส่วนคลัสเตอร์วงสังสรรค์บ้านหาดสำราญ ยังพบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านติดเชื้อเป็นรายที่ 15 ของคลัสเตอร์นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube