fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาถนนขึ้นหมู่บ้านถูกน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะ

Featured Image
พังงาถนนขึ้นหมู่บ้านทุ่งหลาถูกน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะเป็นร่องหลุมยาว ชาวบ้านสัญจรเข้าออกหมู่บ้านด้วยความลำบาก

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านทุ่งหลา หมู่ 1 ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา ว่ามีเหตุ ถนนเส้นทางสัญจรเข้าหมู่บ้านได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก บริเวณถนนทางขึ้นหมู่บ้านดังกล่าว จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย นายประชิต เผดิมผล ประธานสภา อบต.นบปริง และชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง พบว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นลักษณะดินลูกรังลาดด้วยหินเกร็ด ยาวประมาณ 500 เมตร มีความลาดชันประมาณ 35 องศา สภาพถนนมีร่องรอยถูกน้ำกัดเซาะเป็นร่องตลอดแนว มีความลึกประมาณกว่า 1 เมตร ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้งานได้

บ้านทุ่งหลา หมู่ 1 ต.สองแพรก ซึ่งอยู่ในเขตการปกครองของ อบต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา ชาวบ้านจำนวนกว่า 14 ครัวเรือน อาศัยและทำมาหากินโดยใช้เส้นทางดังกล่าวมานานกว่า 50-60 ปี อีกทั้งมีเกษตรกรชาวสวนยางพารา ปาล์มน้ำมัน และพืชผลทางเกษตรกร ในพื้นที่ ปกติใช้รถจักรยานยนต์ รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ และ จักรยานยนต์พ่วงข้าง กระทั่งเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา (กรกฎาคม) มีฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากทำความเสียหายให้แก่ถนนเส้นเดียวของหมู่บ้าน

ขณะทางนายประชิต เผดิมผล ประธานสภา อบต.นบปริง กล่าวว่า ถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางเดียวที่ชาวบ้านใช้สัญจรเข้า-ออกหมู่บ้านและเข้าตัวเมืองพังงา ซึ่งใช้เส้นทางดังกล่าวมานานกว่า 50-60 ปี ต่อมาทางกรมป่าไม้ได้ประกาศเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ มีการประกาศเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนปริวรรต กระทั่งมีน้ำป่าไหลหลากสร้างความเสียหายให้แก่ถนนเส้นทางดังกล่าว ตนเองจึงได้แจ้งให้ทาง อบต.นบปริง รับทราบเพื่อเข้าดำเนินการแก้ไข แต่ทาง อบต.นบปริง ได้แจ้งว่าติดปัญหาสภาพป่าไม้ ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือหน่วยงานที่สามารถแก้ปัญหาให้แก่ชาวบ้านในการสัญจรไปมาได้เข้าช่วยเหลือ

ด้าน นางสุนันทา บุษบงค์ ปลัดอบต.นบปริง กล่าวว่า ได้ตั้งงบประมาณดำเนินการแก้ปัญหาเร่งด่วนไว้แล้ว แต่พบว่าติดปัญหาในเรื่องพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าไม้ จึงได้ดำเนินการแจ้งต่อป่าไม้เพื่อเข้าดำเนินการซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของทางป่าไม้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube