fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุกจับวงพนันกำถั่วในสวนยางแตกกระเจิง

Featured Image
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหาดใหญ่ และทหาร บุกจับวง พนันกำถั่ว ที่ลักลอบเล่นในสวนยาง นักพนันวงแตกกระเจิงหนีไปคนละทาง ตามจับได้ 6 คน แจ้ง 3 ข้อหา

วานนี้(1ส.ค.64) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ นำโดย นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส นายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง, นายสุบัณฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภองานป้องกัน, นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังอส.หาดใหญ่ที่ 4 พร้อมกำลังทหารมทบ.42 บุกเข้าปิดล้อมจับกุม วง พนันกำถั่ว

ซึ่งลักลอบเปิดเล่นกันในสวนยาง พื้นที่หมู่3 ต.พะวง อ.เมืองสงขลา เขตรอยต่อกับต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่

พนันกำถั่ว  2

ขณะเข้าจับกุมนักพนันทั้งชายและหญิงที่กำลังนั่งล้อมวงกันอยู่ประมาณ 20 คนถึงกับแตกพ่าน วิ่งหนีกันไปคนละทาง แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ 6 คนเป็นผู้หญิง 5 คนและชาย1 คน

พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนันกำถั่ว ภายในเพิงพักที่สร้างขึ้นมาชั่วคราวทั้งเงินสด 760 บาท ถั่ว 300 เม็ด พร้อมโต๊ะและเก้าอี้ และรถจักรยานยนต์หลายคัน

แต่ขณะควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่กองร้อยอส.อำเภอหาดใหญ่ ปรากฏว่าได้มีลูกสาวของนักพนันหญิงคนหนึ่งถึงกับร่ำไห้ เพราะต้องการจะตามไปกับแม่ด้วยความเป็นห่วง ซึ่งแม่ต้องปลอบใจและให้ไปอยู่กับยายและสัญญาว่าจะกลับมาหา จากการสอบสวนทั้ง 6 คน พบว่าเป็นเพียงผู้เล่นส่วนเจ้ามือได้วิ่งหลบหนีไปได้

หลังถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจคัดกรองโควิด ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือ มีการมั่วสุมอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจ.สงขลา, ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (โปถั่วหรือกำถั่ว) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย

ควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองสงขลา ดำเนินคดี โดยกรณีข้อหามีการมั่วสุมอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีโทษปรับตั้งแต่ 10,000 ถึง 100,000 บาท และข้อหาเล่นการพนันมีโทษปรับตั้งแต่ 3,000 ถึง 5,000 บาท ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube