fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วป่วยโควิดพุ่ง128รายแพร่เชื้อหลายอำเภอ

Featured Image
สระแก้วพบผู้ป่วยโควิดยืนยัน 128 ราย กลุ่มเสี่ยงกลับจากต่างจังหวัดนำเชื้อติดครอบครัวในหลายอำเภอ

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (1 สิงหาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 128 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 72 ราย ติดเชื้อมาจากจังหวัดอื่น 56 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชน มาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ กลุ่มคนไทยที่เดินทางจากประเทศเพื่อนบ้านและคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 72 รายที่ อำเภออรัญประเทศ 42 ราย อำเภอคลองหาด 9 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 6 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 4 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 3 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 3 ราย อำเภอโคกสูง 3 ราย อำเภอตาพระยา 2 ราย ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 31 กรกฎาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,504 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 2,583 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 921 ราย ผู้ต้องขังใหม่ 5 ราย รักษาหาย 2,353 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 1,405 ราย อาการหนัก 5 ราย เสียชีวิตสะสม 20 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยยืนยันในวันนี้ อำเภออรัญประเทศยังคงพบผู้ป่วยเป็นอำเภอที่พบผู้ป่วยสูงสุดจำนวน 42 ราย เฉพาะที่ตลาดโรงเกลือ 32 ราย เป็นชาวกัมพูชา 23 ราย (ตลาดสดสายันต์ 13 ราย ตลาดเดชไทย 6 ราย ค้าขายทั่วไป 4 ราย) และคนไทย 9 ราย ประกอบด้วย แม่ค้า ร้านซักรีด รับจ้างทั่วไป ค้าขาย สำหรับการติดเชื้อในพื้นที่อื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นการสัมผัสเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันคนในครอบครัว เช่น ชาย 15 ปีลูกชายที่ติดเชื้อจากพ่อที่เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 17 ,ชาย 30 ปีติดจากเพื่อนที่ไปกินข้าวด้วยกัน ,สามี 81 ปีติดจากภรรยาที่ป่วยอยู่หอผู้ป่วยอายุรกรรม กรณีติดเชื้อเป็นกลุ่ม 4 รายได้แก่ ปู่ ย่า อาและหลานจากร่วมวงกินข้าวกันในครอบครัวของผู้ป่วยชายคนหนึ่ง เชื่อมโยงกับเพื่อนผู้ติดเชื้อทำงานแขวงการทางสระแก้ว ในวันนี้พบพยาบาลอายุ 25 ปี อยู่หอผู้ป่วยโควิด โรงพยาบาลอรัญประเทศ ติดเชื้อขณะปฏิบัติงาน ในขณะที่โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท พบพยาบาล 29 ปีที่เพิ่งคลอดบุตรติดเชื้อจากญาติจากกรุงเทพฯ เดินทางมาหา แล้วกลับไปตรวจเจอเชื้อ เลยทำให้ตนเองและลูกชาย 17 วันติดเชื้อไปด้วย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วย 9 รายของอำเภอคลองหาด เป็นการติดเชื้อในหมู่ญาติของพนักงานส่งนมของสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น ที่เดินทางไปส่งนมที่จังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม แล้วนำเชื้อมาติดคนในครอบครัวทั้งภรรยา ลูกสาว แม่ภรรยาและเพื่อนร่วมงานที่นั่งรถไปด้วยกัน แล้วยังเชื่อมโยงไปยังครอบครัวของญาติที่เป็นแม่บ้าน อยู่ลานรับซื้อปาล์ม ที่อำเภอคลองหาดที่เป็นผู้ป่วยไปเมื่อวาน ทำให้วันนี้คนในครอบครัวประกอบด้วยสามีของแม่บ้านและลูกชาย 2 คนติดเชื้อ รวมทั้งหมด 7 ราย สำหรับผู้ป่วยอีก 2 รายเป็นหญิง 63 ปี (ยาย) และแม่ 43 ปีเป็นหมอนวดตาบอดติดเชื้อในครอบครัวหลังจากเมื่อวานนี้ลูกสาว 2 คนติดเชื้อไปแล้ว โดยมีประวัติไปตลาดคลองหาดทุกวันจึงอาจติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงอำเภอคลองหาด

ในขณะที่อำเภอวังน้ำเย็น พบการติดเชื้อร่วมบ้านของผู้ที่เดินทางกลับมาจากค้าขายที่ตลาดสี่มุมเมืองแล้วไปตรวจเจอเชื้อ ทำให้ทั้งภรรยา ลูกและหลาน รวม 4 คน กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงไปตรวจพบเชื้อในเวลาต่อมา รวมทั้งอีกรายเป็นหญิง 19 ปีที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดนนทบุรีกับพ่อแล้วตรวจพบเชื้อ แล้วยังพบหญิง 43 ปี ครูโรงเรียนอนุบาลเขาฉกรรจ์ มีประวัติเดินทางกับแฟนเพื่อไปรับน้องสาวซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่กรุงเทพฯ โดยให้นั่งหลังรถกระบะมา เมื่อมาถึงสระแก้วได้รายงานตัวเข้าพื้นที่แล้วตรวจพบเชื้อ แล้วยังพบว่าได้เดินทางไปซื้อกับข้าวตลาดเขาฉกรรจ์ด้วย จึงคาดว่าอาจติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงทั้งในและนอกจังหวัดมา

ส่วนที่อำเภอเมืองสระแก้วพบหญิงตั้งครรภ์ อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ตรวจพบเชื้อก่อนทำหัตถการ มีประวัติเคยไปช่วยแม่ขายไก่ทอดที่ตลาดตระกูลสุข คาดว่าอาจติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงในตลาดหรือภายในโรงพยาบาล เนื่องจากก่อนหน้าที่มีรายงานพบผู้ป่วย กรณีคลัสเตอร์บิ๊กซีสระแก้วยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องจากผู้จัดการบิ๊กซี หลังจากก่อนหน้านี้พบพนักงานร้านคิงคองโฟนทั้งสามี ภรรยาและลูก 2 ขวบติดเชื้อมา วันนี้พบปู่และย่าติดเชื้อจากหลานอีก 2 รายหลังจากพ่อแม่นำหลานไปฝากให้ปู่กับย่าเลี้ยง ทำให้คลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อไปแล้วรวม 17 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube