fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาสั่งล็อกดาวน์2หมู่บ้าน-ตั้งด่านตรวจ

Featured Image
ผู้ว่าฯพังงาสั่งด่วน ล็อกดาวน์2 หมู่บ้าน พร้อมตั้งด่านตรวจคนเข้า-ออกพื้นที่ทั้งจังหวัด หลังพบผู้ติดเชื้อฟุ้งกระจาย

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงามีคำสั่งด่วน ให้นายอำเภอคุระบุรี ทำการ lockdown หมู่ 10 ต.คุระบุรี อ.คุระบุรี และให้นายอำเภอท้ายเหมือง lockdown หมู่ 3 บ้านฝายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมืองให้มีผลทันที พร้อมรายงานผลการปฏิบัติ โดยให้ ศบค.จังหวัดพังงา ชุดเล็ก พิจารณาเพิ่มมาตรการการเดินทางเข้าจังหวัดให้มีความเข้มงวดมากขึ้น หลังจากมีคลัสเตอร์ระบาดใหม่ที่เกิดจากการเดินทางเข้ามาในจังหวัด บุคคล ชุมชน และสถานที่ต่างๆ

โดยเฉพาะชุมชนชาวมุสลิม ทำให้มีผู้ป่วยและผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง ที่ต้องกักตัวเฝ้าสังเกตอาการมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า กลุ่มบุคลากรทางแพทย์ ในโรงพยาบาลต่างๆ หลายแห่งในพื้นที่จังหวัดพังงาเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำ ทำให้ทางโรงพยาบาลพังงา โรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง และ โรงพยาบาลตะกั่วป่า มีประกาศปิดหรือหยุดให้บริการบางแผนก โดยเฉพาะโรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ หยุดให้บริการทุกแผนกเว้นกรณีผู้ป่วยอุบัติเหตุและผู้ป่วยฉุกเฉิน

โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid 19) จังหวัดพังงา (ศบค.พง) แจ้งสถานการณ์การเฝ้าระวังโรคติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 14 ราย อำเภอคุระบุรี 9 ราย ต.คุระ อ.คุระบุรี ,อำเภอท้ายเหมือง 3 ราย ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง และอ.กะปง 2 ราย ต.ท่านา อ.กะปง รวมผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 662 ราย

ด้านนายจำเริญ กล่าวว่า ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ค.64) มีรายงานว่า พื้นที่ ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมโดยจากการร่วมกิจกรรมของประชาชนในพื้นที่ ส่วนอีกพื้นที่คือ ต.คุระ อ.คุระบุรี พบผู้ติดเชื้อเช่นกัน โดยพบว่าเชื้อโควิดตัวนี้ติดง่ายแพร่เชื้อเร็ว จึงให้เจ้าหน้าที่ทำการปิดหมู่บ้านเพื่อดำเนินการตรวจหาเชื้อของประชาชนในหมู่บ้านเสร็จสิ้นก่อน อีกทั้งทางจังหวัดได้รับลูกหลานชาวพังงาที่ติดเชื้อกลับบ้านกว่า 100 คน ทำให้สถานที่ โรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม มีพื้นที่รองรับน้อยลง โดยสั่งให้เพิ่มโรงพยาบาลสนามในทุกอำเภอแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube