fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงายกระดับเข้มคัดกรองเดินทางเข้าจังหวัด

Featured Image
พังงา ยกระดับมาตรการเข้มงวดคัดกรองผู้เดินทางเข้าจังหวัด 3-16 สิงหาคมนี้ กำชับต้องแสดงเอกสารหลักฐานการได้รับวัคซีนครบโดสแล้วถึงจะเข้าได้

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สรุปผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา เพื่อพิจารณาเพิ่มมาตรการการเดินทางเข้าจังหวัดให้มีความเข้มงวดมากขึ้น หลังจากมีคลัสเตอร์ระบาดใหม่ที่เกิดจากการเดินทางเข้ามาในจังหวัดจนกลายเป็นการกระจายเชื่อมโยงไปยังบุคคล ชุมชน และสถานที่ต่างๆ ทำให้มีผู้ป่วยและผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงที่ต้องนำเข้ากักตัวเฝ้าสังเกตอาการมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะพบว่ามีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ บ้านบ่อดาน ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง มีชายไทย อายุ 71 ปี เสียชีวิตสะสมเป็นรายที่ 2 ของจังหวัดพังงา หลังจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้มีโรคมะเร็งประกอบด้วย

ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงาออกคำสั่งจังหวัดพังงาให้ทำการตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าจังหวัดพังงาขึ้นเพื่อควบคุมและป้องกันการระบาดของโควิด-19 ลดปริมาณผู้ป่วยผู้สัมผัสในจังหวัดพังงา โดยจะทำการตั้งที่ฝั่งขาเข้าอำเภอทับปุด ฝั่งขาเข้าอำเภอกะปง และฝั่งขาเข้าอำเภอตะกั่วทุ่ง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ประจำด่านทุกด่าน

เบื้องต้นบุคคลที่เดินทางเข้าจังหวัดพังงาจะต้องแสดงเอกสารหลักฐานการได้รับวัคซีนครบโดส หรือ mRNA 1 โดส หรือ ผู้ที่มีผลการตรวจโควิดที่มีผลเป็นลบ หรือผู้ที่เคยป่วยได้รับการรักษาหาย ภายในระยะเวลาที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้เท่านั้น เริ่มวันที่ 3-16 สิงหาคมนี้ ตั้งด่านคัดกรองต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 14 วัน จากนั้นจะประเมินสถานการณ์ในแต่ละห้วงเวลา

ล่าสุดหลายโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้ประกาศงดให้บริการในแผนกผู้ป่วยแต่ละโรงพยาบาลหลายแห่ง ล่าสุดทางโรงพยาบาลตะกั่วป่าแจ้งว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในตึกศัลยกรรมชาย จึงงดรับผู้ป่วย จักษุ ศัลยกรรมกระดูก และ หูคอจมูก ของทางโรงพยาบาลตะกั่วป่า ไว้ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 30-3 สิงหาคม 2564 นี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube