fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิดตลาดบ่อบัวแปดริ้วพบโควิดกว่า125ราย

Featured Image
ปิดตลาดบ่อบัว ครัวใหญ่ของชาวแปดริ้ว หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดมากกว่า 125 ราย ทำแม่ค้าคนขายของร้องระงม

 

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเผยแพร่คำสั่งจากมติที่ประชุม ศบค.จังหวัด ให้ปิดตลาดสดบ่อบัว ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมถนนชุมพล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเวลา 14 วัน นับจากวันที่ 31 ก.ค.64 – 13 ส.ค.64 ผ่านทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ทำการลงพื้นที่ไปสุ่มตรวจด้วย Antigen Test Kit ในกลุ่มผู้ใช้แรงงานภายในตลาดแห่งนี้

 

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา และพบว่ามีแรงงานภายในตลาดติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก โดยข้อมูลที่มีการรายงานผลการตรวจล่าสุดจากสำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 14.54 น. พบว่ามีแรงงานและผู้ทำการค้าขายภายในตลาดสดบ่อบัวติดเชื้อเป็นจำนวนมากถึง 125 ราย โดยเป็นคนไทย 57 ราย จากการสุ่มตรวจ 217 คน และเป็นแรงงานต่างด้าวจำนวน 68 คน จากการสุ่มตรวจ 160 คน รวมมีการสุ่มตรวจในวันนี้ 377 คน

ขณะที่ นายชูชัย สิขเรศ อายุ 65 ปี อ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ค้าขายในตลาดบ่อบัว กล่าวว่า การประกาศสั่งปิดตลาดแห่งนี้อย่างเป็นการเร่งด่วนโดยที่ไม่ได้มีการบอกกล่าวก่อนล่วงหน้าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อพ่อค้า แม่ค้าอย่างหนัก เนื่องจากทางร้านค้าหลายร้านได้ทำการลงสินค้า สั่งเข้ามาในร้านกันไว้เป็นจำนวนมากทั้งหมดแล้ว จึงทำให้มีสินค้าค้างอยู่ในสต็อกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านของตนและบุตรชายคิดเป็นมูลค่าถึง 3 แสนบาท

 


ทั้งที่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่พากันลงพื้นที่เข้ามาตรวจหาเชื้อ ก็ยังบอกว่าร้านค้ายังคงเปิดขายได้ตามปกติ ยังไม่ได้มีการสั่งให้ปิดตลาด แต่เมื่อถึงเวลาช่วงบ่ายที่ผ่านมากลับมีคำสั่งให้ปิดตลาดในทันที ทั้งที่ไม่ได้มีการบอกกล่าวมาก่อนล่วงหน้า ตนเองจึงคิดว่า ทางนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนั้นทำไม่ถูก เพราะการที่จะสั่งปิดตลาดนั้น ต้องมีเวลาให้พ่อค้าแม่ค้าได้เตรียมตัวไว้บ้าง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube