fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตลาดลานโพธิ์นาเกลือคนต่างด้าวติดโควิดอื้อ

Featured Image
ตลาดลานโพธิ์นาเกลือพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นแรงงานต่างด้าวหลายราย เมืองพัทยาสั่งปิดตลาดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

 

จากที่มีการตรวจพบผู้ติเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นตลาดทะเลที่นักท่องเที่ยวชอบแวะซื้ออาหารทะเล ซึ่งผลจากการตรวจค้นหาคัดกรองเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในพื้นที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ โดยทางเมืองพัทยาจึงได้มีการสั่งปิดตลาด 1 วัน ก่อนที่จะนำเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาเข้าทำความสะอาดตลาดลานโพธิ์นาเกลือ

ล่าสุด นายมาโนช หนองใหญ่ พร้อมด้วย นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่จากสำนักสิ่งแวดล้อม เมืองพัทยา ปูพรมฉีดน้ำ พร้อมนำบุคลากรและอุปกรณ์ เข้ามาทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายตลาดลานโพธิ์นาเกลือ เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน เนื่องจากตลาดดังกล่าวถือเป็นตลาดหลักที่จำหน่ายอาหารสด แห้ง และอื่นๆ รวมทั้งอาหารทะเลที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก

นายมาโนช กล่าวว่า สำหรับตลาดลานโพธิ์นาเกลือ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 10 ร้าน เมืองพัทยาได้ลงพื้นที่และได้สั่งปิดตลาดเป็นเวลา 1 วัน โดยทางเมืองพัทยาได้นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำความสะอาดภายในตลาดลานโพธิ์นาเกลือและฉีดฆ่าเชื้อ ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้มีมาตรการโดยขอความร่วมร้านค้าที่มีแรงงานต่างด้าว ให้แรงงานต่างด้าวกักตัว 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสิ่งของโดยไม่ให้แรงงานต่างด้าวเข้ามาภายในตลาด หลังจากที่กักตัวแล้ว ถ้าไม่มั่นใจก็สามารถไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ และนำผลการตรวจมาให้เจ้าของตลาดโดยต้องได้รับรองการตรวจเชื้อจากโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ทางเมืองพัทยาได้วางมาตรการป้องกันตลาด 10 แห่งอย่างเข้มงวด โดยแรงงานต่างด้าวในตลาดต่างๆต้องได้รับการตรวจเชื้อโควิด 19 เพราะแรงงานต่างด้าวจะอาศัยอยู่เป็นกลุ่มเดียวกันและมีสังคมที่ทั่วถึงกัน ทำให้กลุ่มแรงงานต่างด้าวในตลาดสดพื้นที่เมืองพัทยามีการติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube