fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ควบคุมโรคได้ดีเดินหน้าต่อ

Featured Image
รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ชื่นชมโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจควบคู่มาตรการควบคุมโรค

 

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นพ.ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการ โรคติดต่อ จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 45 /2564 โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแพทย์หญิงศิริลักษณ์ ไทยเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตำรวจตรี ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

นพ.ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่านักท่องเที่ยวตามโครงการ Phuket Sandbox จากต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่ภูเก็ตยังไม่พบการแพร่เชื้อจากนักท่องเที่ยวไปสู่ประชาชนภูเก็ต และการควบคุมป้องกันโรคในกลุ่มนักท่องเที่ยว ทำได้อย่างดีทำให้ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ของจังหวัดภูเก็ตยังคงเดินหน้าต่อไปได้ ขณะที่ประชาชนในจังหวัดภูเก็ตได้รับการฉีดวัคซีนมากกว่า 70% ทำให้ผู้ติดเชื้อโควิค-19 ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วมีอาการไม่หนักอยู่ในเกณฑ์สีเขียว

นอกจากนี้ จังหวัดภูเก็ตมีมาตรการควบคุมโรคได้ดีเพราะมีการนำตัวกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการกักตัว ณ สถานที่ที่รัฐจัดให้ หรือ LQ ถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้การควบคุมโรคมีประสิทธิภาพ? ซึ่งมาตรการการนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ามาอยู่ก่อนในวงจำกัด จากนั้นรอผลตรวจ เมื่อ ผลตรวจเป็นบวกก็จะเข้ารับการรักษาทันทีและสามารถทำให้กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงดังกล่าวไม่ไปแพร่กระจายเชื้อให้กับบุคคลอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม อยากจะให้จังหวัดภูเก็ตดำเนินการจัดหาสำรอง-LQ ของจังหวัดภูเก็ต ให้ได้ 1,500 ห้อง สิ่งสำคัญอีกหนึ่งปัจจัยคือการ การวางแผนดำเนินการให้กำนันผู้ใหญ่บ้านเครือข่ายอสม.ลงพื้นที่เชิงรุกชุมชนเพื่อค้นหากลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงหรือกลุ่มผู้ติดเชื้อให้เข้าสู่กระบวนการรักษา

โดยสรุปภาพรวมการดำเนินงานของจังหวัดภูเก็ตในการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต ถือว่าทำได้เป็นอย่างดีและขอยืนยันว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ของจังหวัดภูเก็ตยังคงเดินหน้าต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube