fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์คุณตาซาเล้งพบโควิดแล้ว16ราย

Featured Image
โคราชส่อวุ่นคลัสเตอร์คุณตาซาเล้งพบติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 16 ราย รอผล 5 ราย หากติดเชื้อเพิ่มอาจสั่งปิดหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพบคลัสเตอร์ใหม่ ที่บ้านโคกไผ่ หมู่ 6 ตำบลหมื่นไวย์ อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา คือคุณตาขับซาเล้งเก็บของเก่าหรือนายเพิ่ม ยวนแม วัย 73 ปี ที่ป่วยติดโรคโควิด-19 จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นคาดว่า นายเพิ่มติดเชื้อโควิด-19 จากการเก็บขยะเศษขวดน้ำที่ปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 ซึ่งเมื่อนายเพิ่มไปเก็บขวดน้ำมาจึงเกิดการสัมผัสจนติดเชื้อ และแพร่กระจายสู่สมาชิกในครอบครัว ล่าสุดวันนี้ (29 ก.ค.64) พบป่วยป่วยติดเชื้อที่ยืนยันแล้วทั้งหมด 16 ราย รอผลตรวจอีก 5 ราย

คลัสเตอร์คุณตาซาเล้งพบโควิดแล้ว16ราย

นายมานะ เสนากลาง อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ชุมชนบ้านโคกไผ่ ต.หมื่นไวย์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา บอกว่าครอบครัวนายเพิ่มมีทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วยนายเพิ่มและภรรยา ลูกสาว 2 คน ลูกชาย 1 คนและหลาน 1 คน ซึ่งจากการตรวจหาเชื้อผลประกฎว่าพบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 4 คน คือนายเพิ่ม ภรรยา ลูกสาวและหลาน ตอนนี้ตนเองได้ประชาสัมพันธ์ถึงมาตรการในการดูแลตนเองโดยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ใช้เจลล้างมือ และงดออกไปพบปะผู้คนที่ไม่รู้จัก และยังได้ประชาสัมพันธ์ไปถึงชาวบ้านที่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ซึ่งในหมู่บ้านมีทั้งหมด 2 ครอบครัว ให้หยุดการออกไปเก็บของเก่าขายเอาไว้ก่อนถ้ายังอยากยึดอาชีพนี้ต้องระวังตัวเองหากพบขวดน้ำที่บรรจุหน้ากากอนามัยไม่ควรไปเก็บหรือสัมผัสเพราะจะเกิดการติดเชื้อ

ทั้งนี้นายมานะยังบอกต่อไปอีกว่า ขณะนี้ทางผู้นำชุมชนในบ้านโคกไผ่ต้องการที่จะปิดหมู่บ้าน แต่เนื่องจากหมู่บ้านมีขนาดใหญ่โดยมีประชากรอยู่อาศัย กว่า 1 พันคน 250 หลังคาเรือน อาจทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่าง ซึ่งตอนนี้กำลังประเมินสถานการณ์หากสถานการณ์ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจนคุมไม่ได้อาจมีคำสั่งปิดหมู่บ้าน ซึ่งตอนนี้ได้เสนอเรื่องผ่านไปยังปลัดอำเภอเพื่อหารือถึงมาตรการต่างๆ ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube