fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วป่วยโควิดเพิ่ม60ราย-เตียงในรพ.เต็ม

Featured Image
สระแก้วป่วยโควิดเพิ่ม 60 ราย ขณะเตียงในจังหวัดโดยเฉพาะโรงพยาบาลกลุ่มสีแดงและสีเหลืองยังเต็มเกิน 100%

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (24 กรกฎาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 60 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 20 ราย นอกจังหวัด 40 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รวมทั้งสิ้น 62 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชน และมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ,กลุ่มคนไทยขอข้ามแดนและกลุ่มคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 20 รายที่ อำเภอเมืองสระแก้ว 6 ราย อำเภอโคกสูง 6 ราย อำเภออรัญประเทศ 4 ราย อำเภอวัฒนานคร 2 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย และอำเภอวังสมบูรณ์ 1 ราย

ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 23 กรกฎาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,542 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1,635 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 907 ราย ผู้ต้องขังใหม่ในเรือนจำ 4 ราย รักษาหาย 1,877 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 850 ราย เสียชีวิตสะสม 15 ราย อาการหนัก 9 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยในวันนี้พบการติดเชื้อภายในครอบครัวของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสระแก้วที่นั่งรถตู้ลงไปตรวจงานคันเดียวกัน จำนวน 2 ครอบครัว 4 ราย ได้แก่ ลูกชายและหลานของข้าราชการสังกัดสำนักงานจังหวัดสระแก้ว รวมทั้งภรรยาและลูกชายของคณะกรรมการคนหนึ่ง (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 2407 ชาย 54 ปี) แล้วยังพบเพื่อนร่วมงานของพนักงานบิ๊กซี สาขาสระแก้วและภรรยา ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย อยู่อำเภอเมืองสระแก้ว (ชาย 34 ปีและหญิง 30 ปี) และอำเภอวัฒนานคร (ชาย 38 ปี) ส่วนที่อำเภอโคกสูง มีผู้ติดเชื้อจากวงสังสรรค์บ้านหาดสำราญเชื่อมโยงจากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้แก่ ภรรยาและลูกของผู้ใหญ่บ้านอีกคนหนึ่ง ,ชาวบ้านที่ไปนั่งคุยกับภรรยาผู้ใหญ่บ้านในงานศพ รวมทั้งอาสาปศุสัตว์ที่ไปสอบสวนโรคกรณีวัวในหมู่บ้านตายและนั่งทำรายงานที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน สรุปติดเชื้อมาทั้งหมด 5 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่ 40 ราย ได้แก่ กทม. 17 ราย ปทุมธานี 9 ราย ลพบุรี 7 ราย ชลบุรี 5 ราย พระนครศรีอยุธยาและปราจีนบุรี จังหวัดละ 1 ราย โดยยังพบผู้ที่เดินทางมาจากท่าเรือแหลมฉบังซึ่งที่ผ่านมาพบคลัสเตอร์การระบาดในพื้นที่ไปแล้วกว่า 30 ราย ใน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเขาฉกรรจ์ วัฒนานคร คลองหาด วังน้ำเย็น ในขณะที่อำเภอเขาฉกรรจ์ซึ่งมีผู้เดินทางมาจากจังหวัดลพบุรี พบว่าติดเชื้อทั้งครอบครัว 7 รายหลังคนในครอบครัวไปติดเชื้อจากโรงงานแห่งหนึ่งมา จึงเดินทางกลับบ้านขณะนี้ถูกกักตัวอยู่ที่ LQ อำเภอเขาฉกรรจ์

สำหรับอัตราการครองเตียงผู้ป่วยโควิดจังหวัดสระแก้ว ภาพรวมอยู่ที่ 84.68% แยกเป็นโรงพยาบาลกลุ่มผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) ยังคงมีผู้ป่วยรักษาเป็นจำนวนมากจำนวนสูงถึง 237 เตียงจากความจุ 224 เตียงใน 4 โรงพยาบาล คิดเป็นร้อยละ 105.80 ส่วนกลุ่มอาการปานกลาง (สีเหลือง) 151.85% และกลุ่มอาการเล็กน้อย(สีเขียว) ประกอบไปด้วยโรงพยาบาลสนามและ Hospitel จำนวน 8 แห่งคิดเป็นร้อยละ 68.32% ในขณะที่ศูนย์ดูแลโควิดชุมชน หรือ Community Isolation (CI) กรณีส่งกลับผู้ป่วยที่รักษาแล้ว 10 วันไปรักษาต่อแต่ละอำเภอ ที่ตอนนี้เปิดแล้วครบทุกอำเภอ ความจุ 340 เตียง กำลังรักษา 60 เตียงหรือคิดเป็นร้อยละ 17.65 รักษาหาย 38 ราย ส่วน Home Isolation ที่เพิ่งเริ่มดำเนินการบางพื้นที่พบกำลังรักษา 4 ราย รักษาหาย 2 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube