fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อ่างทองเร่งคุมพนักงานรง.โควิดเกินร้อย3วันติด

Featured Image
นายแพทย์สาธารณสุขอ่างทอง สั่งเร่งคุมคลัสเตอร์พนักงานโรงงาน หลังติดโควิดพุ่งหลักร้อย 3 วันติด ขณะฉีดวัคซีน 13.14 %

นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ว่าจังหวัดมีผู้ป่วยโควิด-19 เกินหลักร้อยติดต่อกันมา 3 วันแล้ว เนื่องจากคลัสเตอร์โรงงาน ในพื้นที่ และพนักงานโรงงานที่เดินทางไปทำงานยัง จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มและนำเชื้อกลับมาที่อ่างทอง พนักงานในกลุ่มนี้กว่า 20,000 คน ทำให้มีกลุ่มเสี่ยงสูงถึง 20,000 ครอบครัว

นอกจากนี้ ยังเป็นการติดเชื้อกันภายในชุมชน ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดได้เร่งเข้าไปตรวจคัดกรองแยกผู้ติดเชื้อมาทำการรักษาตามอาการแล้ว และขณะนี้จังหวัดมีโรงพยาบาลสนามระดับจังหวัด 3 แห่ง รองรับได้ประมาณ 500 เตียง แต่ยังสามารถขยายรับได้สูงสุดกว่า 700 เตียง ถ้ายังมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นก็อาจจะพิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนามเป็นรายอำเภอ

สำหรับการฉีดวัคซีนให้ประชาชนนั้น ภาพรวมฉีดไปแล้ว 2 หมื่นกว่าราย จากประชากรเป้าหมาย 2 แสนราย หรือคิดเป็นร้อยละ 13.14 แล้ว โดยได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเป็นรายสัปดาห์ ประมาณหลักพันโดส แต่ถ้าได้รับจัดสรรเพิ่มก็พร้อมระดมฉีดได้โดยเร็ว ศักยภาพฉีดได้วันละไม่ต่ำกว่า 5,000 โดส และยังมีประชาชนอยากฉีดอีกเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube