fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วป่วยโควิดใหม่ 101 ราย เสียชีวิต 1

Featured Image
ผู้ป่วยโควิดรายใหม่สระแก้ว 101 ราย เสียชีวิต 1 ราย ตรวจเชิงรุกพบชาวกัมพูชาติดเชื้ออีก 24 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (23 กรกฎาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 101 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 55 ราย นอกจังหวัด 46 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รวมทั้งสิ้น 103 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชน และมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ,กลุ่มคนไทยขอข้ามแดนและกลุ่มคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 101 รายที่อำเภออรัญประเทศ 31 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 14 ราย อำเภอวัฒนานคร 6 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 3 ราย และอำเภอคลองหาด 1 ราย

วันนี้มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย (รายที่ 15 ของจังหวัดสระแก้ว) เพศชาย อายุ 73 ปี อาชีพรับจ้าง ที่อยู่ขณะป่วย เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ภูมิลำเนา อำเภอโคกสูง โรคประจำตัว โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 22 กรกฎาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,480 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1,575 ราย เรือนจำ 4 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 905 ราย กำลังรักษาตัว 812 ราย รักษาหายแล้ว 1,847 ราย เสียชีวิตสะสม 15 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยในวันนี้สูงสุดที่อำเภออรัญประเทศ 31 ราย ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจากคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือ หลังจากออกหน่วยตรวจเชื้อเชิงรุกที่บริษัท สยามขแมร์ ขนส่ง จำกัด มีพนักงานและชาวกัมพูชาบริเวณใกล้เคียงมาตรวจ 254 ราย พบเชื้อ 24 รายเป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด ได้แก่ โกดังดาราพร 13 ราย สยามขะแมร์ 10 ราย และตลาดสดสายันต์ 1 ราย รวมคลัสเตอร์นี้ติดเชื้อไป 73 รายและคลัสเตอร์สยามขแมร์ 17 ราย

นอกจากนี้ยังพบชาวกัมพูชาอยู่ตลาดเดชไทย เตรียมคลอดแพทย์จึงให้ตรวจหาเชื้อโควิดก่อนทำหัตถการ มีสามีร่วมตรวจด้วยผลพบเชื้อทั้งคู่ แล้วยังพบพนักงานแผนกอาหารสด เบทาโกร ห้างบิ๊กซี สาขาตลาดโรงเกลือ มีอาการป่วยจึงไปตรวจ ARI CLINIC ผลพบเชื้อ อีกกรณีพบภรรยาชาวกัมพูชาติดเชื้อร่วมบ้านจากสามีที่ป่วยเป็นโรคไต ระยะ 5 ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันรายเมื่อวาน

ในวันนี้พบบุคลากรสาธารณสุขโรงพยาบาลอรัญประเทศ ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย รายแรกเป็นพยาบาลแผนกผู้ป่วยนอก ทำงานคลินิคโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI CLINIC) ติดเชื้อในขณะปฏิบัติงาน รวมทั้งอาจติดเชื้อจากเพื่อนพยาบาลด้วยกันที่เป็นผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า อีกรายเป็นผู้ช่วยเหลือคนไข้ชาย 59 ปี ทำงานอยู่หอผู้ป่วยโควิด จึงอาจติดเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่ รายสุดท้ายเป็นพนักงานบริการชาย 45 ปี ร่วมออกหน่วยตรวจเชิงรุกในอรัญประเทศ มีหน้าที่จัดเตรียมของและเก็บขยะติดเชื้อ คาดว่าอาจสัมผัสเชื้อขณะทำงานมา อำเภอคลองหาด พบหญิง 52 ปี เป็นแม่ครัวอยู่โรงพยาบาลคลองหาด ทำอาหารให้เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยในโรงพยาบาลแล้วยังส่งอาหารตามตึกผู้ป่วย คาดว่าน่าจะติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงอำเภอคลองหาดมา ซึ่งทางโรงพยาบาลฯ ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองบุคลากรและคนไข้ทุกคนไปแล้ว

อำเภอเมืองสระแก้ว มีหลายเหตุการณ์ กรณีแรกพบว่าคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสระแก้ว และพนักงานขับรถ 6 ราย ไปตรวจงานที่โครงการชลประทานสระแก้วและคลองส่งน้ำบ้านโคกกราด อำเภอตาพระยา โดยนั่งรถตู้คันเดียวกัน เสร็จงานมีกรรมการคนหนึ่งมีอาการป่วย จึงใช้ชุดทดสอบแอนติเจน Antigen Test Kit (ATK) ตรวจผลติดเชื้อโควิด จึงแจ้งคนอื่นไปตรวจ ผลพบเชื้อทั้งหมด ในขณะที่ห้างบิ๊กซี สาขาสระแก้วหลังจากเมื่อวานพบพนักงานฝ่ายบุคคลติดเชื้อไป 1 ราย วันนี้พบแฟนพนักงานเป็นชาย 38 ปีและผู้จัดการ ชาย 42 ปีติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม 2 ราย แล้วยังพบแคชเชียร์ร้าน น.วัฒนาภัณฑ์ ตลาดตระกูลสุข เป็นหญิง 21 ปี ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงตลาดสระแก้วคาดว่าอาจมาจากลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้าน จากการสอบสวนโรคเพิ่มเติมทราบว่าแคชเชียร์คนดังกล่าวมีประวัติพาลูกไปคลินิก หู คอ จมูก โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงจากการเกิดโรคในช่วงเวลาที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ยังพบกรณีติดเชื้อจากแม่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดนนทบุรีแล้วป่วยก่อนที่จะนำเชื้อมาแพร่ไปยังลูก 3 คนรวมทั้งน้องเขย อีกกรณีเป็นพนักงาน (แอดมิน) ร้านคอฟฟี่ สาขาแยกสระแก้ว ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น มีประวัติไปพบแพทย์คลินิกต่างๆ ในตัวเมือง ต่อมาแพทย์นัดทำ MRI จึงไปตรวจพบเชื้อก่อนทำหัตถการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube