fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ล้งมังคุดรายใหญ่นครศรีฯแรงงานติดโควิดอื้อ

Featured Image
ล้งรับซื้อมังคุดรายใหญ่ในนครศรีฯวิกฤต พบแรงงานติดโควิดอื้อ นายอำเภอกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ล้งรับซื้อมังคุดส่งออกต่างประเทศขนาดใหญ่ของบริษัทส่งออกผลไม้ระหว่างประเทศ ที่ตั้งอยู่ริมถนนนครศรีธรรมราช-พรหมคีรี ช่วงตำบลท่างิ้ว อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าการแยกกลุ่มเสี่ยงสูงจากแรงงานจำนวน 94 คน ลูกของแรงงานที่เดินทางมาด้วยกันอีก 6 คน รวม 100 คน ซึ่งพบว่าติดเชื้อแล้ว 23 คน จาก 2 จุดคัดแยกบรรจุมังคุดเพื่อการส่งออก โดยเจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในระหว่างการสุ่มตรวจต้องแยกไปไว้ในจุดปลอดภัยรอการเคลื่อนย้ายส่งเข้ารับการรักษาตัวอีก 5 ราย

ส่วนแรงงานที่เหลือทั้งหมด รวมทั้งผู้จัดการล้ง และผู้ช่วยตกเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจติดเชื้อทั้งหมด นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้สั่งให้ล้งแห่งนี้ให้หยุดดำเนินการและให้ทำการใช้พื้นที่ล้งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและปิดพื้นที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและเตรียมประสานทีมตรวจเชื้อเชิงรุก รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช เข้าทำการสว็อปเชื้อตรวจผู้เกี่ยวข้องทุกคน

ส่วนสถานการณ์การเตรียมรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการเดินทางกลับมาจากกรุงเทพและปริมณฑลเข้ารักษาตัวใน 7 โรงพยาบาลจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งหอผู้ป่วยวิกฤติสำหรับโควิด-19 ในโรงพยาบาลมหาราช ที่แจ้งเตือนว่าเต็มแล้วนั้น ล่าสุดนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งสำรวจความพร้อมของโรงพยาบาลชุมชน อีกราว 15 แห่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทยอยเตรียมเปิดรองรับผู้ป่วยตามข้อเสนอของนายแพทย์รังสิต ทองสมัคร อดีตผู้อำนวยการ รพ.ท่าศาลา นครศรีธรรมราช เพื่อเปิดพื้นที่ให้ชาวนครศรีธรรมราชที่ป่วยอยู่ใน กทม.กลับมารักษาตัว รวมทั้งรองรับผู้ป่วยติดเชื้อในนครศรีธรรมราชที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกครั้ง จากการเคลื่อนย้ายของแรงงานภาคอุตสาหกรรมการเกษตรที่เข้ามาในพื้นที่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube