fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.ขอนแก่นคุมผู้ต้องหาเอี่ยวฆ่าแม่ค้าของชำทำแผน

Featured Image
ตร.ขอนแก่น คุมตัว ผู้ต้องหาเอี่ยวฆ่าแม่ค้าขายของชำทำแผนซื้อ-ขายรถ พร้อมประสาน ศพฐ.4 ตรวจพิสูจน์

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1 บ้านพระคือ หมู่ 11 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนมีคนมาพบศพถูกทิ้งไว้ภายในพื้นที่ บ.เหล่า ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ภ.4(ขอนแก่น),บช.ภ.2 (ชลบุรี)และกองปราบปราม สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 ราย ประกอบด้วย นายทศพร แทนประเสริฐ อายุ30 ปี อยู่บ้านเลขที่237 ม.12 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.127/2564 ลงวันที่ 14 ก.ค.2564 ,นายศุกล หนุนสุขศุภโชค อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/7 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.128/2564ลงวันที่ 14 ก.ค. 2564 ,นายพนม อุ่นผาง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.4 ต.เหล่า อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่จ.129/2564 ลงวันที่ 14 ก.ค. 2564,นายวรวิทย์ ชูแก้ว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ซอย 11 ต.บางไผ่ อ.บางแค กทม. ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.130/2564 ลงวันที่ 14 ก.ค.2564,นายศราวุธ คิ้วสูงเนิน อายุ44 ปี ที่อยู่ 322/2 ม.8 ต.โค้งยาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.131/2564 ลงวันที่ 14 ก.ค.2564 และ นายประสิทธิ์ จาลา อายุ 54ปี อยู่บ้านเลขที่107 ม.8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.126/2564 ลงวันที่14 ก.ค.2564 ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

พ.ต.ท.สุดใจ กงทอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านฝาง พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง และชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4 ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถยนต์ กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน ผจ- 4512 นครปฐม รถยนต์กระบะของผู้ตายมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเริ่มจากจุดที่นายประสิทธิ์ นำรถเข้าไปจอดไว้ที่ร้านกระจก ริม ถ.เหล่านาดี พื้นที่ บ.สะอาด ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากนั้น นายพนม ได้มารับรถที่จุดดังกล่าว เพื่อนำไปขายต่อ ซึ่งในจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพนมไปชี้จุดที่มาขับรถออกไปจากร้านกระจก

จากนั้นควบคุมตัวนายพนม เดินทางไปยังจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุดที่นายพนม ส่งรถให้กับกลุ่มคนที่ซื้อรถที่เดินทางมาจาก จ.สระแก้ว ภายในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง พื้นที่ บ.โนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยในจุดดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวรวิทย์ ซึ่งเป็นคนสวมเสื้อสีแดง ที่ปรากฎภาพขับรถคันดังกล่าวออกจาก จ.ขอนแก่น,นายศราวุธ และนายทศพร ทั้งหมดเป็นเพื่อนที่ร่วมเดินทางมากับนายวรวิทย์ ซึ่งในจุดนี้ผู้ต้องหาทั้งหมด เมื่อรับรถเรียบร้อยแล้วได้ขับรถกลับไปที่ จ.สระแก้ว ทันที

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามทามไลน์ของคนที่เกี่ยวข้อง กับการซื้อขายรถ ประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะนำตัว กลับเข้าห้องควบคุม ที่ สภ.บ้านฝาง เพื่อนำตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาล จ.ขอนแก่น ในช่วงบ่ายวันนี้

พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสงค์ ผกก.สภ.บ้านฝาง กล่าวว่า ในคดีฆ่าชิงทรัพย์นางกันนิกา เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์คันที่ผู้ตายขับออกจากบ้านไปซื้อสินค้านั้น ตอนนี้ สามารถจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถได้และยึดรถกลับมาได้เรียบร้อยแล้ว และได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว ซึ่งสำหรับรถยนต์กระบะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามยึดมาได้นั้น ได้นำมาจอดไว้ที่ สภ.บ้านฝาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น มาทำการตรวจสอบภายในรถ ในการหาหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการตายของนางกันนิกา เนื่องจากสงสัยว่า นายประสิทธิ์ หรือสมชาย จะลงมือฆ่าในรถยนต์คันดังกล่าว

“เมื่อขั้นตอนการตรวจสอบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ก็จะส่งมอบรถคืนให้เจ้าของรถต่อไป ส่วนตัวของนายประสิทธิ์ หรือสมชาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.126/2564 ลงวันที่14 ก.ค.2564 ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญในคดี เนื่องจากสงสัยว่าจะลงมือฆ่านางกันนิกาภายในรถกระบะ แล้วชิงเอาทรัพย์สินไป ก่อนที่จะหลบหนีไป จ.ตาก นั้น ยังคงต้องรอการสอบสวนเพื่อเชื่อมโยงผู้ที่ร่วมขบวนการฆ่า แต่นายประสิทธิ์ขณะนี้ยังคงรักษาตัวที่ จ.ตาก เนื่องจากพยายามกินยาฆ่าตัวตาย

โดยล่าสุด ทราบว่า อาการดีขึ้นแล้ว และทีมสืบสวนอยู่ในระหว่างการประสานงาน เพื่อคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ส่วนผู้ต้องหา 5 คนที่ถูกจับในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรนั้นพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube