fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เคอร์ฟิวสุไหงโก-ลกคืนที่2ทั้งเมืองเงียบสงัด

Featured Image
เคอร์ฟิวสุไหงโก-ลกคืนที่ 2 ทั้งเมืองเงียบสงัด นายอำเภอระบุตักเตือนเพียง 3 วัน หลังจากนั้นใช้กฎหมายเข้ม

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส สนธิกำลังตั้งด่านตรวจตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลที่เดินทางในพื้นที่ ทั้งขาออกและขาเข้าอย่างเข้มงวด เพื่อให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการและคำสั่งของจังหวัดนราธิวาส โดยส่วนใหญ่ผู้ที่เดินทางจะเป็นบรรดารถบรรทุกสินค้าขนาดเล็ก

ขณะที่ฝั่ง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่นำกำลังลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนราธิวาส ที่ห้ามออกนอกเคหสถานและปิดร้านตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น.ในวันรุ่งขึ้น โดยบรรยากาศในค่ำคืนที่ 2 ภายหลังมีการบังคับใช้กฎหมายพบว่าประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี มีเพียงบางร้านที่ไม่ได้ปิดตามเวลาที่กำหนด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนพร้อมขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ด้านนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในห้วงวิกฤตที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนภาครัฐต้องยกระดับมาตรการให้เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งในช่วง 3 วันแรก หากพบการฝ่าฝืนจะทำการตักเตือน แต่เมื่อพ้นกำหนดแล้ว จะมีการลาดตระเวน พร้อมตั้งจุด Pop up ไม่ประจำที่ เพื่อตรวจสอบผู้กระทำความผิด และจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ขอย้ำว่าแนวทางปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ซึ่งผู้ฝ่าฝืนจะมีโทษทั้งจำและปรับโดยบรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เงียบสงัดจนกลายเป็นเมืองร้าง ไม่มีทั้งบุคคล ยานพาหนะ รวมทั้งร้านค้าบ้านเรือนทุกแห่งปิดเงียบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงต้องออกลาดตระเวนตรวจสอบผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดนราธิวาส

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube