fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราฯทำความเข้าใจร้านค้าเคอร์ฟิวคืนแรก

Featured Image
กองกำลัง 3 ฝ่ายลาดตระเวนเข้ม! ชี้แจง สร้างความเข้าใจร้านค้าปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัด หลังดีเดย์เคอร์ฟิวคืนแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศในช่วงค่ำคืนแรกหลังประกาศล็อกดาวน์และเคอร์ฟิวใน 10 จังหวัด โดย จ.นราธิวาสติดร่างแหเนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่เป็นผลมาจากยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้ง 13 อำเภอโดยปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตระเวนชี้แจงและขอความร่วมมือประชาชนงดออกจากเคหสถานตั้งแต่ 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น และปิดร้านค้าแผงลอยตั้งแต่ 20.00 น. ซึ่งบรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย ปลัดจังหวัดนราธิวาสนำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจลงพื้นที่ออกติดตามการบังคับใช้มาตรการขั้นสูงสุด ห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถานหรือ เคอร์ฟิว เป็นเวลา 14 วัน โดยร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ตามถนนสายหลักต่างๆได้แก่ ถ.สุริยะประดิษฐ์ ถ.พิชิตบำรุง ถ.ภูผาภักดี เป็นต้น จากการสำรวจพบว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำลังภาคประชาชนคอยตรวจตราดูแลความเรียบร้อยอยู่ตามจุดต่างๆในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส

ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจในมาตรการและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามเป็นอย่างดี และเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงทำความเข้าใจขอความร่วมมือเจ้าของร้านให้ปฏิบัติตามคำสั่งโดยให้ปิดในช่วงเวลา 20.00 น. เพื่อร่วมกันลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดนราธิวาส ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่วันนี้ (12 ก.ค.2564) จำนวน 85 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม จำนวน 3,068 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 2,154 ราย และเสียชีวิตสะสม จำนวน 20 ราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube