fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษโควิดทะลุ832ราย-เปิดรพ.สนาม2แห่ง

Featured Image
จังหวัดศรีสะเกษ ติดเชื้อโควิดทะลุ 832 ราย ขณะเปิดโรงพยาบาลสนาม 2 แห่งรองรับคนไข้กลุ่มสีเขียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสนาม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม อ.กันทรลักษ์ ที่รองรับชาวศรีสะเกษที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากพื้นที่เสี่ยงและมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับมารักษาที่ถิ่นกำเนิด โดยมี นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ผู้แทนปลัด จ.ศรีสะเกษ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมให้การต้อนรับและรับมอบถุงน้ำใจอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-9 จากสำนักงานเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ จำนวน 50 ถุง และน้ำดื่มที่ได้รับมอบจากผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 50 แพ็ค ขณะที่ จ.ศรีสะเกษ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 9 ก.ค.2564 จำนวน 43 ราย สะสมรวมจำนวน 832 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จำนวน 371 ราย และเสียชีวิต จำนวน 3 ราย

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม อ.กันทรลักษ์ นี้เป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับมารักษาที่ถิ่นกำเนิด สำหรับโรงพยาบาลสนามใน จ.ศรีสะเกษ ได้ทำการเปิดอย่างเป็นทางการมีทั้งสิ้นจำนวน 2 แห่ง คือโรงพยาบาลสนาม อ.กันทรลักษ์ แห่งนี้ และโรงพยาบาลสนามวีสมหมาย อ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อรับรักษาคนไข้ที่เป็นสีเขียว

ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า จ.ศรีสะเกษ มีความพร้อมในรักษาคนป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หากเรารู้ว่ามีคนป่วยทั้งหมดเท่าไร จังหวัดก็จะสามารถบริหารง่าย ในการเตรียมเตียงคนไข้ในโรงพยาบาลหรือจัดโรงพยาบาลสนาม หรือกรณีจัดทำ Hospitel เพื่อให้ผู้ป่วยที่รักษาที่โรงยาบาลที่มีอาการดีขึ้นแล้วถ่ายเทไปยังโรงพยาบาลสนามต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube