fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กองทัพภาคที่4จัดพิธีรับศพทหารผู้พลีชีพเหตุระเบิดจะนะ

Featured Image
กองทัพภาคที่ 4 จัด พิธีรับศพ ทหารผู้พลีชีพ จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อำเภอจะนะ สงขลา อย่างสมเกียรติ

ที่สนามบินกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พลตรี วรพล วรพันธ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าหน่วย ตัวแทนข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและกำลังพลเข้าร่วมใน พิธีรับศพ สิบเอก นิติพจน์ เพ็ชรรัตน์ สังกัด หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

โอกาสนี้กองทัพภาคที่ 4 ได้จัดทหารกองเกียรติยศ รอรับศพอย่างสมเกียรติ โดยมีญาติพี่น้องของ ส.อ.นิติพจน์ ร่วมรับศพ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างเศร้าโศก

 

กองทัพภาคที่-4-จัด พิธีรับศพ ทหารผู้พลีชีพ 2

สำหรับ สิบเอก นิติพจน์ เพ็ชรรัตน์ เป็นทหารสังกัด กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ปัจจุบัน อายุ 32 ปี เป็นบุตรของนายรวย เพ็ชรรัตน์ อายุ 67 ปี และนางน้องนุช เพ็ชรรัตน์ อายุ 51 ปี เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้อง 3 คน โดยเป็นบุตรชายคนเดียวของบ้าน

เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ร้อย.ร.2531 ทำการลาดตระเวน รักษาความปลอดภัย เข้าพิสูจน์ทราบแหล่งหลบซ่อน/พักพิง ของผู้ก่อการร้าย บริเวณขนำ พื้นที่บ้านลางา หมู่ 7 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

 

 

โดยในขณะเข้าตรวจสอบ มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนไว้ใต้แคร่ไม้ไผ่ และจุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้กำลังพลเสียชีวิต 1 นาย คือ สิบเอก นิติพจน์ เพ็ชรรัตน์ และได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย โดยกองทัพภาคที่ 4 ได้กระทำพิธีส่งศพจาก สนามเฮลิคอปเตอร์ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อนำส่งศพกลับภูมิลำเนา ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดดอนใคร หมู่ที่ 9 ตำบลกลาย อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ในส่วนของกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ จะมีการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมทุกคืน ตั้งแต่วันที่ 9-11 กรกฎาคม 2564 และจะมีกำหนดประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันจันทร์ ที่ 12 กรกฎาคม 2564 ตามลำดับต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube