fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้ศาลาวัดที่โคราชวอดทั้งหลัง

Featured Image
ไฟไหม้ศาลาการเปรียญวัดโคราช พระ-โยมช่วยกันดับน้ำ หนีตายกันจ้าละหวั่น หลังไฟโหมไหม้รุนแรงวอดทั้งหลัง

วันนี้ (6 กรกฏาคม 2564) หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเหตุ ไฟไหม้ศาลาวัด หนองกระทุ่ม ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา จึงจัดทีมอาสากู้ภัย พร้อมรถอุปกรณ์ดับเพลิง 1 คัน และรถพยาบาล 3 คัน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้ ได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถน้ำดับเพลิง จาก อบต.บ้านเกาะ , อบต.หนองกระทุ่ม , เทศบาลนครนครราชสีมา และองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา รวมจำนวน 5 คัน เข้าร่วมระงับเหตุ โดยจุดเกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ศาลาการเปรียญของวัดหนองกระทุ่ม จึงรีบนำกำลังช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงเอาไว้ แต่เนื่องจากศาลาดังกล่าว เป็นศาลาไม้ 2 ชั้น จึงเป็นเชื้อเพลิงติดไฟได้อย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วศาลาการเปรียญเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถามนางสุทิน ชาติพุดซา นายก อบต.หนองกระทุ่ม เปิดเผยว่า ตนกำลังประชุมอยู่ที่ อบต. และมีชาวบ้านมาตาม บอกว่า เพลิงกำลังไหม้ศาลาวัดหนองกระทุ่ม จึงรีบเดินทางมาดู ซึ่งพบว่า เพลิงเริ่มไหม้เพียง 2 นาที แต่ลามไม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว ซึ่งก่อนเกิดเพลิงไหม้มีพระภิกษุรุปหนึ่งวิ่งเข้าไปเอาโทรศัพท์ในห้องพัก แล้วสงสัยว่าทำไมข้างห้องร้อนมาก จึงมองไปยังช่องลม ก็เห็นควันไฟพุ่งออกมาตามช่องลม จึงรีบตะโกนไปว่า ไฟไหม้ๆ ซึ่งพอดีมีญาติโยมอยู่ภายในวัด ได้ช่วยกันนำน้ำวิ่งมาช่วยกันดับไฟ แต่เพลิงก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากนั้นก็มีรถดับเพลิงหน่วยงานต่างๆ มาถึงที่เกิดเหตุ ช่วยกันระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

ซึ่ง นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ลงพื้นที่มาอำนวยการและตรวจดูความเรียบร้อย โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและให้ความช่วยเหลือทางวัดอย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ มีพระภิกษุสงฆ์ได้รับบาดเจ็บ 1 รูป คือ พระษะเรด ภินถะปัญโย ได้รับบาดเจ็บขณะขึ้นไปเอาโทรศัพท์บนศาลา แต่ถูกฝาเพดานถูกไฟไหม้หล่นใส่บ่าและตามลำตัวได้รับบาดเจ็บ ส่วนมูลค่าความเสียหาย และสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube