fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชคนงานติดเชื้อโควิดแล้ว22ราย

Featured Image
โคราชคนงานติดโควิดแล้ว 22 ราย ประกาศให้คนที่มาจาก 15 จังหวัดพื้นที่เสี่ยง ตรวจหาเชื้อด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีประชาชนเดินทางมาเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณเต็นท์ ARI คลินิกทางเดินหายใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่ทางเพจโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง 15 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, สระบุรี, นครปฐม, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ตรัง, ปัตตานี, เพชรบุรี, สงขลา, ยะลา และนราธิวาส ที่เดินทางเข้าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ให้เข้ามาตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เต็นท์ ARI คลินิกทางเดินหายใน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ และกักตัวในระหว่างรอทราบผล ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนเข้าที่พัก เนื่องจากช่วงนี้พบว่ามีประชาชนเดินทางมาจากพื้นที่ ภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้ามาในพื้นที่ จ.นครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งล่าสุดมีคนงานในแคมป์ก่อสร้าง ที่บริเวณถนนช้างเผือก ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร แล้วไม่ได้มาแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจหาเชื้อ ส่งผลให้เกิดคลัสเตอร์แคมป์คนงาน มีคนงานก่อสร้างติดเชื้อถึง 8 คน จนเจ้าหน้าที่ต้องกักบริเวณคนงานที่เหลืออีก 8 คน ให้อยู่แต่ภายในแคมป์ ห้ามเข้าออกตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นคลัสเตอร์แคมป์คนงาน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เป็นจำนวนมาก ซึ่งภายหลังจากที่มีการประกาศล็อกดาวน์แคมป์คนงานก่อสร้างทั่วกรุงเทพมหานคร ทำให้คนงานบางส่วนได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หากไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้ออาจจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมาได้ ดังนั้นทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มีประกาศขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 15 จังหวัดดังกล่าว เข้ามาตรวจหาเชื้อที่บริเวณเต๊นท์ ARI คลินิกทางเดินหายใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อตรวจหาเชื้อซึ่งจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันก็ได้สั่งตรวจเข้มแคมป์คนงานทั้งหมด ที่อยู่ในพื้นที่ 32 อำเภอ

ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ รพ.มทส.โคราช ติดโควิด มีผู้เสี่ยงสูงถึง 51 ราย เร่งประกาศตามตัวผู้โดยสารรถบัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังพบการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มมาก

โดยล่าสุด พบการติดเชื้อในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ทำให้ทาง รพ.ต้องออกแถลงการณ์ด่วน! เมื่อวานนี้(28 มิถุนายน 2564) ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Suranaree University of Technology ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ได้แถลงว่า ตรวจพบบุคลากรทางการแพทย์ รพ.มทส. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ. มทส. เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โดยจะแจ้งไทม์ไลน์ให้ทราบอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ ได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังเชิงรุก ดำเนินการกักกันโรค และทำการสอบสวนโรค ตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัด โดยผลการตรวจคัดกรองบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่สัมผัสกับผู้ป่วย พบว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 51 ราย ได้แจ้งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทราบ เพื่อเข้าทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ที่หอพักสุรนิเวศ 17 ซึ่งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีแล้ว ขณะนี้ ยังไม่พบการแพร่ระบาดเพิ่มเติมภายในพื้นที่ รพ.มทส. แต่อย่างใด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube