fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลตั้งด่านตรวจโควิด-ยะลาทำความสะอาดจุดเสี่ยง

Featured Image
ผู้ว่าฯสตูล ออกคำสั่งจังหวัดตั้งด่านระหว่างจังหวัดติดกับพื้นที่สงขลาควบคุมสูงสุดสกัดกั้นโควิด-19

ที่ฐานหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ติดตามความพร้อมการตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลเดินทาง เข้า-ออกจังหวัดสตูล โดยมีนายยงยุทธ ถนอมศรีมงคล นายอำเภอควนกาหลง ปลัดอำเภอ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขอำเภอ ร่วมต้อนรับ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า เป็นวันแรกที่จังหวัดสตูลเตรียมการจัดตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนเข้า-ออกระหว่างจังหวัดสตูล จำนวน 2 จุด ที่ด่านความมั่นคงตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง รอยต่อจังหวัดสงขลา และด่านคีรีวง อำเภอทุ่งหว้า รอยต่อจังหวัดตรัง ซึ่งต้องใช้เวลาในการจัดเตรียมสถานที่ กำลังเจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดความสะดวกให้มากที่สุด ทางไปอำเภอควนกาหลงได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ประจำด่าน ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปฏิบัติร่วมกัน ซึ่งการจัดตั้งด่านคัดกรองในครั้งนี้จังหวัดสตูล โดยอำเภอควนกาหลงเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับจังหวัดสงขลา ซึ่งจังหวัดสงขลาได้มีประกาศราชกิจจานุเบกษาให้เป็นพื้นที่เป้าหมายเฉพาะที่มีสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 รุนแรง เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป อย่างน้อย 30 วัน นั้น จังหวัดสตูลจึงจำเป็นต้องมีมาตรการรองรับโดยด่วน

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยะลาทำความสะอาดและกำจัดจุดสัมผัส จุดเสี่ยง ป้องโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุขกำหนด

นางสาวพุทธชาติ อินทร์สวา รักษาราชการแทน แรงงานจังหวัดยะลา พร้อมด้วยข้าราชการ จนท.สนง.แรงงานจังหวัดยะลา ศูนย์บริการร่วมฯ และบัณฑิตแรงงาน ร่วมกันทำความสะอาดและกำจัดจุดสัมผัส จุดเสี่ยง เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนด และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่มาใช้บริการด้านแรงงาน ณ อาคารศูนย์ราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดยะลา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดยะลา มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นและขยายเป็นวงกว้าง ทั้งนี้ สำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา ได้กำหนดจุดคัดกรองเข้าอาคารและยึดหลักการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube