fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ยะลา-สงขลา”ตรวจเข้มเฝ้าระวังโควิด-19

Featured Image
นายอำเภอเมืองยะลา ขอความร่วมมือพี่น้อง ปชช.ในการปฏิบัติตนเฝ้าระวังป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากจังหวัดยะลา หลังจากที่ล่าสุด ศบค. กลางได้มีคำสั่งในการกำหนดมาตรการควบคุมพื้นที่เสี่ยง 4 จังหวัดภาคใต้ เป็นคำสั่งที่จะเริ่มดำเนินการบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค.64 ซึ่งสาระสำคัญสำหรับพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้นั้นประกอบด้วยการห้ามเข้า-ออกพื้นที่ และการกำหนดให้ร้านอาหารสามารถนั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้

นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา กล่าวถึงมาตการที่มีคำสั่งจาก ศบค.กลางว่า จังหวัดยะลานั้น ทางคณะกรรมการควบคุมโรค ได้มีการกำหนดมาตรการดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการกำหนดมาตรการจาก คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดยะลา ทำให้ที่ผ่านมานั้น มีขั้นตอนในการดำเนินการที่ดีขึ้น และสะดวกขึ้น ส่วนในภาพรวมของจังหวัดยะลา ด่านตรวจในการควบคุมผู้ที่จะเดินทางเข้า-ออก จังหวัดยะลา ทั้งด่านในเขต อำเภอเมืองยะลา ด่านอำเภอรามัน และด้านที่อำเภอกาบัง จ.ยะลา ได้มีการประสานความร่วมมือกันของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง

โดยขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน งดการเข้า-ออก พื้นที่จังหวัดยะลา โดยสิ้นเชิง ยกเว้นในกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ต้องทำการขออนุญาตกับเจ้าพนักงานประจำด่านตรวจ โดยนายอำเภอแต่ละพื้นที่จะต้องมีหนังสือเพื่อแสดงเหตุความจำเป็นในการเข้า-ออก ซึ่งทั้ง 4 จังหวัดในมาตรการควบคุมก็มีความสอดคล้องกัน จึงอยากใหพี่น้องประชาชนทำความเข้าใจกับคำสั่ง หรือสอบถามเจ้าหน้าที่พนักงานประจำด่านเข้า-ออก แต่อย่างไรก็อยากให้ประชาชนอยู่กับบ้านลดการเดินทาง เพื่อลดการพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ขณะที่ จ.สงขลา ทหาร ฉก.ร.5 , ร้อย ร.5021 และ ตชด.437 สนธิกำลังลาดตระเวนเข้มแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ทั้งทางบก-ทางอากาศ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 หลังจากที่มีการประกาศให้ จ.สงขลา เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีประกาศใช้มาตรการเขตพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเป็นเวลา 30 วัน โดยเฉาะการเคลื่อนย้ายแรงงาน และผู้ที่เดินทางเข้าออกจาก จ.สงขลา ต้องมีหนังสือรับรองความเป็นที่ออกโดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งนอกเหนือจากมาตรการดังกล่าวแล้ว ทางหน่วยความมั่นคงที่เกี่ยวข้องยังคงมีมาตรการในการดูแลพื้นที่ โดยเฉพาะตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ในฝั่งของ จ.สงขลา 3 อำเภอ ทั้ง อ.สะเดา อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย ที่ยังคงมีมาตรการคุมเข้มพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

โดยทางทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ทหาร ร้อย ร.5021 และ ตชด.437 ยังคงสนธิกำลังกันออกลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย อย่างต่อเนื่องทั้งทางบกและทางอากาศควบคู่กันไป ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของผู้คนรวมทั้งในส่วนของแรงงานไทยและต่างด้าว รวมถึงการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายอื่นๆ และยาเสพติด

อีกทั้งในช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ในมาเลเซีย ก็ยังไม่คลี่คลาย และทางรัฐบาลมาเลเซีย ยังได้ประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ประเทศออกไปอีกเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน หลังประกาศล็อคดาวน์ประเทศครั้งแรกในวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าอาจจะใช้เวลาอีกอย่างน้อยราว 2-3 สัปดาห์ เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อในมาเลเซีย ยังคงพุ่งสูงอยู่ที่วันละประมาณ 4-5 พันคน ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคงฝั่งไทย ก็ยังคงเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

ด้าน พ.อ.อายุพันธุ์ กรรณสูต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทราบที่ 5 ระบุว่า ขณะนี้ทางทหารได้มีการจัดเตรีมกำลังอย่างเต็มที่ เพื่อรับมือในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ทั้งภายในประเทศ รวมทั้งประเทศเพื่อบ้านอย่างมาเลเซีย มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงแบบรายวัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube