fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษปิดแคมป์วันเดียวติดโควิด12ราย

Featured Image
จังหวัดศรีสะเกษปิดแคมป์คนงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันเดียวพุ่งสูง 12 ราย ขณะรพ.ขอให้ผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงตรวจโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งปิดแคมป์คนงานเป็นเวลา 1 เดือน ทั้งในเขต กทม.-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา เพื่อเป็นการสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 ปรากฏว่า คนงานที่เป็นชาวศรีสะเกษได้พากันแห่เดินทางกลับมาบ้านจำนวนมาก และได้มีคนงานจำนวนหนึ่งพากันไปพบกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ปรากฏว่า ในวันที่ 28 มิ.ย. 64 ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.ศรีสะเกษ รายงานว่า ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 12 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมพุ่งสูงขึ้นเป็น 471 ราย เสียชีวิต 3 ราย ไม่มีรักษาหายเพิ่ม และยังมีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาตัวอยู่ใน รพ.จำนวน 38 ราย คือ รพ.ศรีสะเกษ จำนวน 29 ราย รพ.กันทรารมย์ จำนวน 3 ราย และ รพ.ขุขันธ์ จำนวน 6 ราย

นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เพื่อเป็นการควบคุมโรคตามมติ ศบค. และกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ตนจึงขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด(กรุงเทพและปริมณฑล)ได้ดำเนินการดังนี้คือ

1. หากทราบผลการตรวจว่ามีการติดเชื้อโควิด ต้องไม่ปกปิดและแจ้งให้หน่วยงานสาธารณสุขที่ตนพำนักทราบโดยเร็วและจะจัดสรรให้เข้ารับการรักษาโดยเร็ว ไม่เคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด

2.หากเดินทางออกมาจากเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดแล้วให้แจ้งหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ปลายทางหรือ อสม.ในพื้นที่ ให้ทราบก่อนและให้กักตัวสังเกตอาการที่บ้าน 14 วัน ปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด ทางหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่จะเข้าทำการสอบสวนและตรวจท่านต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube