fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ยกระดับตั้งด่านคุมคนเข้า-ออก

Featured Image
จังหวัดเชียงใหม่ ยกระดับป้องโควิดเตรียมตั้งด่านตรวจทางถนนคุมการเดินทางเข้า-ออก ย้ำต้องสแกน CM-CHANA ทุกคน

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 4,155 ราย รักษาหายแล้ว 4,091 ราย ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 38 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลรัฐ 32 ราย โรงพยาบาลเอกชน 6 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ยังอยู่ที่ 26 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 21 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 15 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 1 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 1 ราย

การตรวจหาเชื้อในผู้สัมผัสและกลุ่มเสี่ยง จำนวน 506 ราย พบผู้มีผลบวก 1 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.20 ปัจจัยเสี่ยงยังคงเป็นการนำเชื้อเข้ามาจากต่างจังหวัด ทั้งผู้ที่มีอาการและไม่มีอาการ ซึ่งในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตรวจพบในลักษณะเช่นนี้แทบทุกวัน สลับกับการติดเชื้อด้วยการสัมผัสในสถานที่ทำงาน ครอบครัว และชุมชน โดยเฉพาะการสัมผัสในครอบครัวจะพบมากที่สุด จึงขอเน้นย้ำให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตนเองอย่างเคร่งครัด โดยจะต้องแยกห้องนอน ห้องน้ำ รับประทานอาหารคนเดียว สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัว เพื่อให้คนในครอบครัวปลอดภัย

การตรวจคัดกรองเชิงรุกในแรงงานต่างด้าว ขณะนี้สุ่มตรวจไปแล้ว 2 อำเภอ 18 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนคลัสเตอร์ที่ปลอดภัยวันนี้มีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คลัสเตอร์ คือคลัสเตอร์บริษัทขนส่งสินค้าอำเภอสารภี ไม่พบผู้ติดเชื้อมา 28 วันแล้ว แต่ยังคงเหลือคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง 2 คลัสเตอร์ และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอีก 2 คลัสเตอร์

สำหรับการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางเข้ามาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามที่ ศบค. จะได้เพิ่มเป็น 10 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานครสมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม และ 4 จังหวัดภาคใต้ คือยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา จะต้องสแกนและกรอกข้อมูลใน CM-CHANA เพื่อให้ทีมโควิดหมู่บ้านติดตามตัวและกักตัวที่บ้าน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube