fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟโหมไหม้ห้องแถว7คูหากลางเมืองโคราช

Featured Image
เกิดเหตุไฟไหม้ห้องแถว 7 คูหา กลางเมืองโคราชวอด ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น ระดมรถกว่า 10 คันฉีดน้ำสกัด

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในซอยไชยณรงค์ ซอย 3 ถนนเบญจรงค์ ตำบลในเมืองอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่และรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครนครราชสีมา และหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรม นครราชสีมา รุดไปช่วยกันระงับเหตุ โดยพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนของประชาชนอย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นห้องแถวไม้กึ่งปูน2 ชั้น สภาพเก่า จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

เจ้าหน้าที่ฯ ต้องขอรับการสนับสนุนรถน้ำจากเทศบาลนครฯ 6 คัน ,เทศบาลตำบลหัวทะเล 2 คัน ,เทศบาลตำบลโพธิ์กลาง 2 คัน , หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรม นครราชสีมา และรถอุปกรณ์ดับเพลิง 1 คัน มาฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน และรถพยาบาลอีก 5 คัน มาให้การช่วยเหลือกรณีที่ผู้บาดเจ็บ แต่เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดและมีลมพัดแรง ทำให้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ โหมไหม้ไปกว่า 7 คูหาแล้ว

นอกจากนี้ ไฟยังลามไหม้สายไฟและสายสัญญาณสื่อสาร ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้ตัดไฟไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟฟ้าช็อตพนักงานดับเพลิงขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฯ ต้องฉีดน้ำบ้านเรือนข้างเคียงเพื่อไม่ให้ไฟลามไปมากกว่านี้ ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ฯ จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube