fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สัตหีบป่วยโควิดอีก57รวม6วันยอดพุ่ง192-เร่งตรวจเชิงรุก

Featured Image
อ.สัตหีบ ป่วยโควิดอีก 57 ราย รวม 6 วัน ยอดพุ่งถึง 192 ราย เร่งตรวจเชิงรุกเป้าหมาย 600 ราย คลัสเตอร์ตลาดสัตหีบ

ที่ศาลา อเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ ร่วมกับ รพ.สัตหีบ กม.10 และ เทศบาลเมืองสัตหีบ ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเชิงรุก โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก เป็นพ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้างที่ประกอบอาชีพอยู่ในบริเวณตลาดเช้าสัตหีบ และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโดยมีการตรวจหาเชื้อทั้งสิ้นอีก จำนวน 600 โดยให้ประชาชนผู้ที่มีความเสี่ยงออกมาตรวจหาเชื้อโควิดกันให้มากที่สุดหลังจากมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ตลาดเช้าสัตหีบ จำนวนมาก และได้ส่งตัวเข้ารักษา กักตัวตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข จำนวนหนึ่ง แล้วนั้น

สัตหีบป่วยโควิดอีก57รวม6วันยอดพุ่ง192-เร่งตรวจเชิงรุก

ในวันนี้ยอดผู้ติดเชื้อ รายงานใหม่ในวันที่ 26 มิ.ย.64 บวกเพิ่มขึ้นมา 57 ราย ทำให้ 6 วันที่ผ่านมาอำเภอสัตหีบ มียอดผู้ป่วยจำนวน 192 ราย  และคงจะมีเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น แบบบูรณาการ ทยอยให้ประชาชนมาตรวจหาเชื้อกันให้มากที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยสกัดไม่ให้เชื้อแพร่กระจายเป็นวงกว้าง

สัตหีบป่วยโควิดอีก57รวม6วันยอดพุ่ง192-เร่งตรวจเชิงรุก

 

สำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต้องมีการกักตัวอย่างเข้มงวดไม่ออกไปจากบ้าน แม้การตรวจครั้งแรกจะไม่พบเชื้อแต่มีหลายรายตรวจพบเชื้อในครั้งที่ 2 ระหว่างกักตัว 14 วันและ สามารถไปขอตรวจได้ที่ รพ.สัตหีบ กม.10 ในวันราชการช่วงเวลา เวลา 08.00 – 11.00 น. หากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือคลัสเตอร์ตลาดเช้า ตรวจฟรี และทางอำเภอสัตหีบยังคงต้องตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุกอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube