fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบผู้ป่วยยืนยัน11รายสะสม1,320ราย

Featured Image
สระแก้วพบผู้ป่วยยืนยัน 11 ราย ร้านสเต็กอรัญฯ ทั้งพนักงาน ลูกค้า ช่างปูกระเบื้องเจอเชื้อ 7 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ติดเชื้อ 11 ราย เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 11 รายที่อำเภออรัญประเทศ 8 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 2 ราย อำเภอคลองหาด 1 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 10 ราย รวมทั้งสิ้น 21 รายสะสม 1,320 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 545 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 775 ราย กำลังรักษาตัว 207 ราย รักษาหายแล้ว 1,104 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

จากอำเภอเมืองสระแก้ว 2 ราย รายแรกเป็น หญิง อายุ 24 ปี อยู่หมู่ 5 ตำบลบ้านแก้ง อาชีพขายรองเท้าตามตลาดนัดแถวอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และตลาดนัดเมืองแก้ว มีอาการป่วยจึงไปตรวจที่ ARI CLINIC โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว คาดว่าติดเชื้อจากลูกค้า รายที่สองเป็นหญิง 39 ปี ภรรยาของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1288 (พ่อค้าขายหมูตลาดสด) ที่เดินทางมาจาก กทม. เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ตรวจเจอเชื้อหลังจากถูกกักตัวใน LQ

สำหรับที่อำเภออรัญประเทศ ผู้ป่วย 2 รายแรกติดเชื้อภายในครอบครัวเป็นภรรยาและลูกชายวัย 3 ขวบของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1279 ก่อนหน้านี้พบว่าสามีไปร่วมสังสรรค์วงเหล้าและสูบบุหรี่ไฟฟ้ากับเพื่อนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดชลบุรี ที่บ้านหมู่ 2 ตำบลคลองทับจันทร์ สำหรับกรณีร้านสเต๊กห้องแถวหลังจากพนักงานกับแม่ครัวติดเชื้อโควิด-19 วันนี้พบเชื้ออีก 7 ราย เป็นพนักงาน 2 ราย มีหน้าที่เสริฟอาหารร้านนี้และอีกสาขาหนึ่ง รวมทั้งมีหน้าที่ยังส่งอาหารตามบ้าน นอกจากนี้ยังพบชายอายุ 66 ปี เป็นช่างปูกระเบื้อง ที่เจ้าของให้มาปรับปรุงร้านวันที่ร้านหยุดขาย (17 มิย.64) โดยมีพนักงานส่วนหนึ่งเดินทางมาที่ร้าน คาดว่าจะสัมผัสเชื้อจากสถานที่เสี่ยงหรือพนักงานในร้าน

นอกจากนี้ ยังพบลูกค้าที่มารับประทานอาหารในร้านแล้วไปตรวจพบเชื้อ 4 ราย รายแรกเป็นหญิง 26 ปี เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์อยู่ หมู่ 3 ตำบลหนองสังข์ มาทานสเต๊กวันที่ 15 มิถุนายน เริ่มมีอาการ 19 มิถุนายน รายต่อมาเป็นหญิง 45 ปี อาชีพเป็นผู้ดูแลสาขาร้านสะดวกซื้อโซนอรัญประเทศ โคกสูง ตาพระยา ทำให้ต้องเดินทางไปประชุม ตรวจงานที่ร้าน 7-11 โซนดังกล่าวหลายสาขา ลูกค้าที่เป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่สามเป็นชาย อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนอรัญประเทศ และรายสุดท้ายเป็นชาย 23 ปี เป็นลูกร้านซ่อมรถยนต์ในพื้นที่ สรุปมีผู้ติดเชื้อจากร้านสเต็กห้องแถวแล้ว 15 ราย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube