fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชยอดป่วยโควิดพุ่งหลังเปิดเรียน

Featured Image
โคราช ยอดป่วยโควิดพุ่งต่อเนื่อง หลังเปิดเรียน ผ่อนปรนมาตรการ ผู้ว่าฯ ย้ำ รร.ไหนเสี่ยง ผอ.สั่งปิดโรงเรียนได้ทันที

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังมีการผ่อนปรนมาตรการ ว่า จากการแพร่ระบาดของโรคหลังเปิดภาคเรียนเพียง 1 สัปดาห์ ส่งผลให้มีโรงเรียนประมาณ 5-6 แห่ง ในหลายพื้นที่ สั่งปิดโรงเรียนอีกครั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ถือเป็นอำนาจของผู้บริหารโรงเรียนในการสั่งปิดโรงเรียนได้หากอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง สำหรับเรื่องการเรียนการสอน แต่ละโรงเรียนมีแนวทางการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์อยู่แล้ว ส่วนโรงเรียนที่ยังไม่มีการปิด ยังเปิดการเรียนการสอน อยากฝากให้คุมเข้มคัดกรองเด็กนักเรียนให้ดี รักษาระยะห่างทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นเด็กนักเรียนหรือเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะในห้องเรียน สนามเด็กเล่น หรือในโรงอาหาร แต่หากโรงเรียนใดพิจารณาแล้วมีความเสี่ยง สามารถหยุดทำการเรียนการสอนได้ทันที อย่างไรก็ตาม จากมาตรการที่ได้มีการผ่อนปรนในเรื่องต่างๆ หากตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นและมีการระบาดเป็นวงกว้าง จะพิจารณาสั่งปิดอีกครั้งได้ทันที

ส่วนจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ล่าสุดวันนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม จำนวน 20 ราย พบในพื้นที่ต่างๆประกอบด้วย ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย 1 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จ.สุพรรณบุรี , พบที่ ต.กระโทก อ.โชคชัย 2 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จ.นครปฐม ,พบที่ ต.โคกกรด อ.เมืองนครราชสีมา 1 ราย จากการสัมผัสผู้ป่วยโควิด 19 , พบที่ ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จำนวน 9 ราย จากการสัมผัสผู้ป่วยโควิด 19 ,พบที่ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จำนวน 4 ราย จากการสัมผัสผู้ป่วยโควิด 19 ,พบที่ ต.โนนยอ อ.ชุมพวง 1 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง แคมป์คนงานก่อสร้าง กรุงเทพมหานคร และพบที่ ต.บ้านเก่า อ.ด่านขุนทด 2ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง แคมป์คนงานก่อสร้าง กรุงเทพมหานคร

รวมผู้ป่วยสะสม 1,072 ราย รักษาหาย 932 ราย ยังคงรักษา 126 ราย และเสียชีวิตรวม 14 ราย

 

นอภ.เสิงสาง โคราช เผยคลัสเตอร์โควิด ล่าสุด 10 ราย คาด น่าจะรับเชื้อมาจากนนทบุรี

นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ร่วมประชุมวางแผนการดำเนินการควบคุมโรคโควิด-19 ภายหลังจากตรวจพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่ จำนวน 10 ราย ในพื้นที่บ้านหนองรังกา หมู่ที่ 10 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง ซึ่งเริ่มจากตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นหญิงสูงวัย อายุ 68 ปี จากนั้นสอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง ส่วนใหญ่เป็นเครือญาติของผู้ติดเชื้อ รวม 15 ราย และผลตรวจพบว่า มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 9 ราย

นายอำเภอเสิงสาง เปิดเผยว่าการสอบสวนเชิงลึก น่าได้เชื่อว่า มาจากชาย อายุ 43 ปี ลูกเขยของผู้ติดเชื้อหญิงสูงวัย อายุ 68 ปี ซึ่งตรวจพบเชื้อเป็นรายแรก พักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรีและกลับมาบ้าน อาจเป็นผู้นำเชื้อโควิด-19 มาแพร่ เนื่องจากทราบว่า ในคอนโดดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พักอาศัยอยู่ด้วย ทั้งนี้ทางอำเภอได้ดำเนินมาตรการก่อนหน้านี้ โดยล็อกดาวน์ 4 คุ้มบ้าน ในพื้นที่บ้านหนองรังกา หมู่ที่ 10 ต.กุดโบสถ์ ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ และทำการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 9 ครัวเรือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ที่น่าเป็นห่วง ก็คือ มีการตรวจพบเด็กหญิงวัย 6 ขวบ และ 7 ขวบ จำนวน 2 รายติดเชื้อ ซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเสิงสางเป็นระยะเวลา 14 วัน และโรงเรียนในพื้นที่อำเภอเสิงสาง ให้ปิดการเรียนการสอนตามภาคปกติ แต่ปรับไปเป็นการเรียนการสอนออนไลน์เต็มรูปแบบ ไปจนถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2564 จนกว่าการลงพื้นที่สอบสวนโรคและการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงจะแล้วเสร็จ ซึ่งข้อมูลของโรงเรียนเอกชนที่มีการตรวจพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ได้รับการเปิดเผยภายหลัง ว่า คือโรงเรียนภูริตา ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลเสิงสาง เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ประถมศึกษาปีที่ 4 มีบุคลากรทางการศึกษา 28 คน นักเรียน 340 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube