fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชพบผู้ติดเชื้อโควิดวันเดียว9ราย

Featured Image
โคราชพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันเดียว 9 รายที่ อ.เสิงสาง หนึ่งในนั้นเป็นเด็กน้อยอายุเพียง 1 เดือนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ ในพื้นที่บ้านหนองรังกา หมู่ที่ 10 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เป็นหญิงสูงวัย อายุ 68 ปี ซึ่งขณะเข้ารับการตรวจหาเชื้อเนื่องจากมีอาการป่วยที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ทำให้ทางอำเภอเสิงสาง ต้องทำการกักตัวและตรวจหาเชื้อบุคคลใกล้ชิด เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา และจากการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่า มีบุคคลกลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครือญาติของผู้ติดเชื้อจำนวน 15 คน และเป็นผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำอีก 5 ราย

นอกจากนี้ ยังต้องกักตัวไว้เพื่อรอผลตรวจของผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงและผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำอีก 31 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มีเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เป็นหลานสาวของผู้ติดเชื้อ ได้เดินทางโดยรถตู้รับส่งนักเรียนไปเรียนที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเสิงสาง ทำให้ทางโรงเรียนดังกล่าวได้ประกาศหยุดเรียนเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดต่อ แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 มิถุนายน 2564) ทางเฟชบุ๊กชื่อ สานิตย์ ศรีทวี เป็นเฟชบุ๊กของนายอำเภอเสิงสาง ได้โพสต์แจ้งผลการตรวจหาเชื้อของผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 15 ราย โดยระบุข้อความว่า “ #มันจะเยอะแค่ไหนเราก็จะสู้ครับ ทีมจะเร่งควบคุมให้ได้โดยเร็ว #แจ้งผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง 15 ราย บ้านหนองรังกา หมู่ที่ 10 ต.กุดโบสถ์ ติดโควิด # 9 ราย รวมเด็กอายุ 6 ปี (ภูริตา) และเด็กอายุ 1 เดือนด้วย รวมเคสแรกเป็นหญิงอายุ 68 ปี อีก 1 ราย แต่นับเป็นเคสอำเภอเมืองนครราชสีมา #สรุปคือทั้งหมด 10 ราย

*ขอให้นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลภูริตา อยู่กับบ้านเพื่อหยุดเชื้อ รอการสอบสวนของทีมให้เสร็จก่อน ขอความร่วมมือโรงเรียนทุกระดับชั้นปิดชั่วคราวจนถึง 26 มิ.ย.64 โดยเน้นการเรียนแบบออนไลน์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube