fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ป.ป.ช.ภาค9ลงตรวจสอบเสาไฟฟ้ามโนราห์หาดใหญ่

Featured Image
ป.ป.ช.ภาค9 มาตรวจสอบ เสาไฟฟ้ามโนราห์ ของเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อขอข้อมูลและเอกสารในการจัดซื้อจัดจ้าง

 

ที่เทศบาลนครหาดใหญ่ นาย ปิยะวัฒน์ คุระพูล ผอ.กลุ่มประสานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค9 พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภาค9 เดินทางมาตรวจสอบ เสาไฟฟ้ามโนราห์ ของเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อขอข้อมูล และเอกสารในการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อตรวจสอบลงพื้นที่สังเกตการณ์

เสาไฟฟ้ามโนราห์2

นายปิยะวัฒน์ กล่าวว่า ในส่วนรับผิดชอบของ ป.ป.ช.ภาค9 มีอยู่สองแห่งหนึ่งในนั้นก็คือของเทศบาลนครหาดใหญ่ วันนี้ผู้ช่วยเลขาธิการได้มอบหมายให้ลงมาในพื้นที่ ขอข้อมูลและเอกสารในการจัดซื้อจัดจ้างการลงพื้นที่สังเกตการณ์ ซึ่งตอนนี้เรายังไม่ได้ดูเอกสารเรายังไม่ได้ตรวจสอบเอกสารใดใด และในการมาในวันนี้เป็นการมาขอข้อมูลเบื้องต้น ถ้ามีการพบหรือมีข้อสงสัยประการใดเราก็จะขอข้อมูล และลงพื้นที่ตรวจสอบและประสานทางเทศบาลนครหาดใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

และได้ข้อมูลในวันนี้จะไปนำเรียนผู้บังคับบัญชา จะประชุมเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องคาดว่าอย่างน้อยไม่เกิน 10 ถึง 15 วัน น่าจะได้ประเด็น อาจมีกรณีตรวจสอบอาจจะมีการลงพื้นที่ขอเอกสารเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง

นาย กิตติ เรืองเริงกุลฤทธิ์ ปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการงบประมาณ สามสิบเศษ และก็แบ่งเป็น 2 ช่วง ทั้ง 2 ช่วงนี้ เสาในช่วงแรก 190 ต้น ส่วนที่เหลือก็คือรวมทั้ง 2 ช่วง รวมทั้งหมด 300 กว่าต้น ช่วงแรกเป็นแค่ 190 ต้น และทั้งหมดที่ว่านี้ ก็อยู่ในสภาพที่ดีมีแสงสว่างที่ปกติ ยกเว้นมีอยู่ต้นหนึ่งที่มีอุบัติเหตุที่รถชนที่อยู่ในระหว่างเรียกร้องความเสียหาย และก็มีการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดีขึ้น

เสาไฟฟ้ามโนราห์

 

จากการตรวจสอบก็พบตามข้อเท็จจริงทั้งหมด2ช่วงด้วยกัน งบประมาณ 33ล้านเศษ ซึ่งเป็นงบประมาณปี่61 และก็มาเบิกในปลายปี62 และก็มาผูกพันในปี63 โดยทั่วไปโครงการไฟฟ้าแบบนี้หลายๆ โครงการที่เป็นข่าวก็ต้องเปรียบเทียบกันหลายปัจจัย เอางบประมาณมาหารด้วยจำนวนต้น และก็บอกว่าราคานี้แพงหรือถูก ยังไม่ถูกต้องเสียทีเดียว คือต้องไป พิจารณาปัจจัยในเรื่องของระยะทาง หรือช่วงเสาในเรื่องของประเภทเช่นงานที่อยู่ใต้ดิน ใช้สายไฟประเภทใด และระบบป้องกันว่ามีท่อ หรือการเดินสายนี้จะต้องพาดผ่าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube