fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สิงโตขาวทายผลบอลยูโรคืนนี้เยอรมันชนะโปรตุเกส

Featured Image
“เจ้าบอย” สิงโตขาว ประจำสวนสัตว์ขอนแก่น ทายผลฟุตบอลยูโร คืนนี้ ทีมชาติเยอรมัน ชนะ ทีมชาติโปรตุเกส

ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมทายผลฟุตบอลยูโร 2020-2021 โดยให้สิงโตขาวเพศผู้วัย 8 ปี หรือ เจ้าบอย สิงโตขาว ประจำสวนสัตว์ขอนแก่นที่สร้างสีสันทายผลฟุตบอลในรายการระดับโลกต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และมีสถิติทายผลถูกถึง 80 % ด้วยการกระโดดตะปบเนื้อหมูสดๆ ที่ลอยมากับธงชาติทีมฟุตบอล เพื่อทายผลว่าทีมใดจะเป็นผู้ชนะ หากเจ้าบอยขึ้นตะปบเนื้อลงมากินใต้ธงชาติใด ก็จะเป็นการทายผลว่าทีมชาตินั้นจะเป็นผู้ชนะ

สิงโตขาวทายผลคืนนี้สกอตแลนด์ชนะอังกฤษ

โดยในช่วงที่ผ่านมาสวนสัตว์ขอนแก่น ได้ทำการทายผลฟุตบอลยูโรจากเจ้าบอย ประกอบด้วย ทีมชาติฮังการี พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ,ทีมชาติโปรตุเกส พบกับ ทีมชาติเยอรมัน ซึ่งจะมีการแข่งขันกันในวันนี้ ส่วนอีก 2 คู่จะแข่งขันกันในวันพรุ่งนี้ ( 20 มิ.ย.) คือทีมชาติสเปน พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ และทีมชาติอิตาลี พบกับทีมชาติเวลล์

ซึ่งจากการเสี่ยงทายผลฟุตบอล เจ้าบอยได้ขึ้นตะปบทายว่าจะชนะในการแข่งขันคือ

  • ทีมชาติฝรั่งเศส ชนะ ทีมชาติฮังการี
  • ทีมชาติเยอรมัน ชนะ ทีมชาติโปรตุเกส
  • ทีมชาติโปแลนด์ ชนะ ทีมชาติสเปน
  • ทีมชาติเวลล์ ชนะ ทีมชาติอิตาลี

นายณรงวิทย์ ชดช้อย กล่าวว่า การนำเจ้าบอย สิงโตขาว ร่วมทายผลฟุตบอล นั้นได้เริ่มทายผลมาตั้งแต่ฟุตบอลยูโร 2016 ต่อด้วย ฟุตบอลโลก 2018 และฟุตบอลยูโร 2020 เนื่องจากการทายผลโดยสิงโตขาวนั้นทำได้ง่าย ด้วยการใช้รูปแบบของการให้อาหารสิงโตขาว ตามปกติ ด้วยการนำก้อนเนื้อมาผูกกับเชือกกล้วยแล้วมัดไว้กับเชือกสลิง ก่อนชักรอกไปให้สิงโตได้กินเป็นอาหาร

สิงโตขาวทายผลคืนนี้สกอตแลนด์ชนะอังกฤษ

” สวนสัตว์ จึงมีแนวคิดที่จะนำธงชาติมาติดไว้บนเนื้อจำนวน 2 ชิ้น ที่แขวนไว้ห่างกันพอประมาณ เพื่อให้เจ้าบอยเลือกว่าจะกินเนื้ออยู่ใต้ธงชาติใด ซึ่งก็จะแสดงว่าทีมนั้นเป็นฝ่ายชนะ และที่ผ่านมาการทำนายก็ค่อนข้างแม่นยำ อย่างการแข่งขันยูโรครั้วนี้ในนัดแรก ปรากฏว่าเจ้าบอยทายผลถูก 4 คู่ จากจำนวน 5 คู่ จนทำให้สื่อต่างประเทศสนใจอย่างมาก”

สิงโตขาวทายผลคืนนี้สกอตแลนด์ชนะอังกฤษ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube