fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คปภ.ตามค่าทดแทนคดีBMW Z4ซิ่ง3ศพ

Featured Image
เหตุสปอร์ต BMW Z4 ชนรถเก๋งสวิฟ สนง.คปภ.เพชรบูรณ์ ช่วยติดตามค่าทดแทนให้ผู้เสียชีวิต-ผู้บาดเจ็บ

หลังจากเกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งสปอร์ต BMW Z4 ปีนเกาะ กลางถนนพุ่งชนรถเก๋งซูซูกิสวิฟ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุด น.ส.เพชรรัตน์ อินผล ผู้เชี่ยวชาญฯรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า หลังเกิดเหตทาง คปภ.เพชรบูรณ์ ได้เข้าไปดูแลดำเนินการตรวจสอบอุบัติเหตุเคสนี้ตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว โดยการตรวจเช็กข้อมูลและประสานบริษัทประกันภัยทุกบริษัทถึงการทำประกันตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ(ประกันภัยภาคบังคับ) และประกันภัยภาคสมัครใจ ปรากฎว่าในส่วนรถเก๋งสปอร์ต BMW Z4 ทำประกันภัยภาคบังคับไว้กับบริษัทอาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ส่วนรถเก๋งซูซูกิสวิฟ ทำประกันภัยภาคบังคับ และภาคสมัครใจ(ป.1) ไว้กับบริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

น.ส.เพชรรัตน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทาง สำนักงาน คปภ.เพชรบูรณ์ ได้เข้าไปแจ้งสิทธิของผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตกับทางทายาท โดยผู้บาดเจ็บคือ น.ส.เมษสวรรค์ แทนรัตน์ อายุ 18 ปี ตอนแรกรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลหนองไผ่มีค่ารักษาพยาบาลอยู่ 5,000 กว่าบาท และภายหลังถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์โดยแพทย์ผ่าตัดรักษาอาการขาหักซึ่งขณะนี้นอนรักษาอยู่ ทาง สำนักงาน คปภ.เพชรบูรณ์ ให้ทางบริษัทประกันภัยเข้าไปรับรองสิทธิในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

น.ส.เพชรรัตน์กล่าวว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิตทางสำนักงานฯก็ได้ประสานทางบริษัทประกันภัยในเรื่องการอำนวยความสะดวกจัดเก็บเอกสารและดำเนินการติดตามหมวดเงินค่าทดแทนตามเงื่อนไขกรมธรรพ์ประกันภัย และยังไปแจ้งสิทธิกับผู้เสียชีวิตว่าในเงื่อนไขความคุ้มครองได้รับเท่าไหร่อย่างไรบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอผลคดีในส่วนของการรับผิดด้วย ซึ่งได้ประสานไปยังร้อยเวรแล้วก็ได้รับแจ้งว่าผลคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube