fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์รง.ทองคำเปลวพบติดเชื้อเพิ่ม27ราย

Featured Image
คลัสเตอร์โรงงานทองคำเปลว นครศรีฯ พบป่วยโควิดเพิ่ม 27 ราย โยงคลัสเตอร์วงพนัน เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครศรีธรรมราช สถานการณ์ในการแพร่ระบาดของโควิด 19 ยังมีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะวิกฤตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการปรากฏของคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในโรงงานผลิตทองคำเปลวย่าน ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งสถานการณ์ยังคงน่าห่วง โดยช่วงเช้าของวันนี้มีรายงานการติดเชื้อรายวันรวมอยู่ที่ 49 ราย แบ่งออกเป็นคลัสเตอร์ทองคำเปลว 27 ราย ซึ่งทำให้ผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้สูงถึงกว่า 115 รายแล้ว และถูกยืนยันว่าคลัสเตอร์นี้เริ่มต้นรับเชื้อจากคลัสเตอร์วงพนันในตำบลปากพูน

คลัสเตอร์รง.ทองคำเปลวพบติดเชื้อเพิ่ม27ราย

นอกจากนั้นพบการติดเชื้อจากการค้นหาเชิงรุกในตำบลปากพูน ซึ่งอยู่ระหว่างการรสอบสวน 8 ราย ซึ่งเบื้องต้นนั้นพบความเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์วงพนันในพื้นที่ คลัสเตอร์แม่ค้าเครื่องแกงท่าศาลา 5 ราย คลัสเตอร์วงพนันงานศพโรงโม่หิน เพิ่มอีก 7 ราย ฟาร์มไก่ร่อนพิบูลย์ 1 ราย และคลัสเตอร์งานศพวัดภูเขาดินทุ่งใหญ่ 1 ราย โดยในคลัสเตอร์นี้มียอดที่พบจากแรบบิทเทสต์วานนี้ 28 ราย รอยืนยันผลในระบบ PCR อีกครั้ง ซึ่งหากผลยืนยันติดเชื้อทั้งหมดจะทำให้คลัสเตอร์นี้มียอดพุ่งสูงกว่า 100 รายแล้ว ส่วนผู้ป่วยสะสมขณะนี้อยู่ที่ 1,167 ราย รักษาหายแล้ว 850 ราย ยังคงรักษาตัวใน รพ.ต่างๆ อีก 299 ราย ซึ่งเกือบทั้งหมดมาจากคลัสเตอร์วงพนัน

คลัสเตอร์รง.ทองคำเปลวพบติดเชื้อเพิ่ม27ราย

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตอบคำถามกรณีภารกิจงานรับผู้ป่วยในส่วนของสาธารณสุข ล้วนแต่มาจากวงพนันซึ่งเป็นภารกิจของหน่วยงานข้างเคียงในการป้องกันปราบปรามจะมีการประสานแก้ไขปัญหาการลักลอบเล่นการพนันอย่างจริงจังอย่างไร นายแพทย์สาธารณสุขกล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมีทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด มีปกครอง มีตำรวจอยู่แล้ว ผมไม่ต้องไปสั่งการอะไร ทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ดูแลในเรื่องนี้

คลัสเตอร์รง.ทองคำเปลวพบติดเชื้อเพิ่ม27ราย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube