fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชลบุรีทลายโกดังผลิตถุงมือค่าเกือบ100ล้าน

Featured Image
ตำรวจชลบุรีร่วม สาธารณสุขชลบุรี ทลายโกดังผลิตถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.2 , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ฯ รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ สสจ.ชลบุรี นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาเข้าตรวจสอบ และตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่ง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนการผลิตเครื่องมือแพทย์ (ถุงมือยาง) ตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการเข้าตรวจสอบพบได้ประสานเจ้าของสถานที่ให้นำเข้าตรวจสอบ พบนายวิชาญวิทย์ อายุ 26 ปี คนดูแล เมื่อตรวจสอบข้อมูลการอนุญาต ไม่พบว่าโกดังดังกล่าวไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสถานประกอบการ ตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 และจากการตรวจสอบภายในโกดังไม่พบเจ้าหน้าที่ หรือพนักงานทำงานอยู่ภายในตัวอาคาร พบเพียงแต่ของกลางหลายรายการ อาทิ ถุงมือยางที่บรรจุแล้วจำนวนกว่า 1,000 กล่อง และกล่องบรรจุที่เตรียมบรรจุอีกเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดไว้ตรวจสอบตามขั้นตอนของ สสจ.ชลบุรี ต่อไป

โดยจะทำการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน ตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งถ้าตรวจสอบพบว่ามีการผลิตในสถานที่ดังกล่าวก็จะโดนข้อหาผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ถ้าสถานที่แห่งนี้ไม่มีการผลิตก็จะเป็นข้อห้าปลอมสินค้า เนื่องจากทำให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าสินค้าดังกล่าวผลิต ณ โรงงานแห่งนี้ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube