fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้ร้านขายปุ๋ยใกล้วัดพระธาตุศรีจอมทอง-ชาวบ้านแตกตื่น

Featured Image
ไฟไหม้ร้านขายปุ๋ย ใกล้วัดพระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่ ลุกลามเป็นวงกว้าง ทำชาวบ้านแตกตื่น จนท.เร่งดับ ไม่ชัดสาเหตุ ล่าสุดยังไม่มีรายงานคนเจ็บ – เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ซึ่งเปิดเป็นร้ายขายปุ๋ย ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับวัดพระธาตุศรีจอมทอง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นย่านชุมชน และเกรงจะลุกลามเป็นวงกว้าง

โดยเมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุพบกลุ่มควันดำพวยพุ่งลอยขึ้นท้องฟ้าสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ตรวจสอบพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุ อยู่ด้านหลังร้านเหรียญทอง ซึ่งเก็บสารเคมีและอุปกรณ์การเกษตร และเพลิงได้ลุกลามมาทางหน้าร้านซึ่งเป็นร้านขายสังฆภัณฑ์ และลุกลามไปเรื่อย ๆ ซึ่งร้านที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณจุดดังกล่าว พบว่ามีการจำหน่ายพลุ ดอกไม้เพลิงธูปเทียนสังฆภัณฑ์

นอกจากนี้ยังพบกลุ่มชาวบ้าน กำลังยืนดูเหตุการณ์ด้วยความตื่นตกใจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งระดมดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่สาเหตุนั้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิษ ฐานว่าน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงกลางวัน และอุปกรณ์ไฟฟ้าขัดข้องจนเกิดลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายและข้อเท็จจริงนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ

ทั้งนี้ ล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube