fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระทึก!ไฟไหม้ห้องเก็บของศูนย์การค้าดังขอนแก่น

Featured Image
ระทึก!ทั้งเมือง ไฟไหม้ ห้องเก็บของศูนย์การค้าดังกลางเมืองขอนแก่น พบต้นเพลิงมาจากการเชื่อมเหล็กในพื้นที่ก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้ทัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.ชูชาติ เทือกอุด สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ “แก่นนคร 191” สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ห้องเก็บของบริเวณชั้น 3 ของศูนย์การค้าตึกคอม ขอนแก่น  ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น ,นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครขอนแก่น เข้าทำการสกัด และควบคุมเพลิงเป็นการเร่งด่วน

ไฟไหม้ศูนย์การค้าขอนแก่น

 

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทำการสกัดและควบคุมเพลิงไว้ได้โดยสงบ โดยไม่ลุกลามแต่อย่างใด โดยสั่งห้ามไม่ให้ผู้ใดเข้าไปในพื้นที่ที่เกิดเหตุ เนื่องจากต้องระบายควันออกจากตัวตึก และให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์ รวมไปถึงเหล่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ที่มาเตรียมตัวเปิดร้าน แต่ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ จนกว่าเจ้าหน้าที่จะอนุญาต

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า ทางศูนย์การค้า ได้มีการสร้าง และซ่อมแซม บริเวณด้านบนของตัวอาคาร ที่ชั้น 6 โดยทีมช่างได้เข้าพื้นที่ และทำการก่อสร้างตามขั้นตอน ก่อนที่จะเกิดประกายไฟจากการเชื่อมเหล็ก ที่ชั้น 6 ตกลงมาที่ห้องเก็บของ ที่บริเวณชั้น 3 จนเกิดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ของศูนย์การค้าจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ จากดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ทันที

” ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่ลุกลาม และไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต อีกทั้งช่วงเวลาเกิดเหตุ เป็นช่วงใกล้เวลาห้างเปิดให้บริการ พนักงานและลูกค้า  จึงไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย”

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ศูนย์การค้าตึกคอมขอนแก่น เป็นศูนย์การค้าที่จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สื่อสาร ขนาดใหญ่ของภาคอีสาน ซึ่งมีทั้งหมดมีจำนวน 6 ชั้น อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมโฆษะขอนแก่น

ไฟไหม้ศูนย์การค้าขอนแก่น2

 

ในเบื้องต้น หลังตรวจที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์การค้า ทำการตรวจเช็คสิ่งของภายในห้องเก็บของ เพื่อรวบรวมมูลค่าความเสียหาย รวมทั้งการส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้รอการสรุปในภาพรวมทุกฝ่าย โดยที่ พนักงานสอบสวน จะทำการสอบสวนในภาพรวมตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube