fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบขบวนการนำรถข้ามฝั่งชายแดนอ.พบพระ

Featured Image
รวบขบวนการ เตรียมนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ข้ามแดน ระหว่างลาดตระเวนเข้ม ป้อง covid 19

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด กองร้อย.ร.411 มว.ปล.ที่.1 ฐานปฏิบัติการ บ้านวาเล่ย์ ต.วาเลย์ อ.พบพระ จ.ตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ – เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด– ฝ่ายปกครองอำเภอพบพระ สนธิกำลังบูรณาการร่วมออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณ ช่องทางธรรมชาติห้วยน้ำดั้น 2 ช่องทางธรรมชาติ (น้ำดั้น) บ้านทหารผ่านศึกหมู่ที่ 4 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ เพื่อป้องกันสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดน และการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ระหว่างลาดตระเวนเจ้าหน้าที่ ทหาร-ตำรวจ- ดานศุลกากร-ปกครอง พบการกระทำผิดกฎหมาย การเตรียมการลักลอบนำรถข้ามแดน จากการปฏิบัติ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถได้เป็นรถยนต์จำนวน 2 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 8 คัน พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 13 คน เป็นชาย 11 คนและเป็น หญิง 2 คน ประกอบด้วยคนไทยจำนวน 6 คน ( ชาย 5 หญิง 1)และ คนเมียนมา มีบัตรแรงงาน 10 ปี 4 คน เป็นชาย ทั้ง 4 คน รวมทั้งคนเมียนมา ที่มีพาสปอร์ตเข้าไทย 1 คน เป็นชาย และคนเมียนมา ไม่มีเอกสารหลักฐานการทำงานในไทย 2 คน (ชาย1 หญิง 1) เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น และแจ้งเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดย การจับกุมครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกัน สกัดกั้น การเข้าออก ตามแนวชายแดน ช่องทางธรรมชาติ 14 ช่องทางในพื้นที่ชายแดนอำเภอพบพระ เพื่อสกัดกั้น ป้องกัน การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส covid-19

จนพบผู้กระทำความผิด เตรียมนำรถจักรยานยนต์ และ รถยนต์ เพื่อเตรียมเข้าประเทศแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติน้ำดั้น โดยมีทหาร-เจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บูรณาการร่วมกัน สถานที่เกิดเหตุ ช่องทางธรรมชาติ (น้ำดั้น) บ้านทหารผ่านศึกหมู่ที่ 4 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จังหวัดตาก ส่งตัวผู้กระทำความผิดและของกลาง สถานีตำรวจภูธรพบพระเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube