fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปภ.พังงาเตรียมรับพายุไซโคลน“ยาอาส”

Featured Image
ปภ.พังงา เตรียมรับ พายุไซโคลน “ยาอาส” (YAAS) ส่งผลฝนตกหนักคลื่นลมแรง

ที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา นายสงบ สะโตน นายช่างโยธา อาวุโส รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้เข้าตรวจสอบอุปกรณ์การช่วยเหลือ เหตุน้ำท่วม คลื่นลมแรง และภัยทางธรรมชาติ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งอันดามัน แจ้งเตือน พายุไซโคลน “ยาอาส” (YAAS) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 18.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 88.2 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 16 กม./ชม. มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศอินเดียตอนบนในช่วงวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2564 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งตะวันตกและทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 25 พฤษภาคม บริเวณจังหวัดระนอง และ พังงา จะมีลมแรงขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ ส่วนวันที่ 26-29 พฤษภาคมจะมีลมแรงและฝนตกหนักได้ทั่วทั้งภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนระมัดระวังจากฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2-4 เมตรและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ด้าน นาย สะโตน นายช่างโยธา อาวุโส รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางจังหวัดพังงาได้เตรียมอุปกรณ์ให้การช่วยเหลือหากมีการประสานขอความช่วยเหลือในกรณีต่างๆ จากทางสำนักงานบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เบื้องต้นได้แจ้งให้ทาง นายอำเภอทุกอำเภอ ท้องถิ่น และ ผู้นำท้องที่ ทุกแห่งแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube