fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระทึก!แม่วัย25คลอดลูกบนรถกลางถนนนครศรีฯ

Featured Image
ระทึก! คลอดบนรถ กลางถนน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างพาส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ช่วยทำคลอดฉุกเฉินปลอดภัยทั้งแม่-ลูก

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ จังหวัดนครศรีธรรมราช นำรถกู้ชีพออกไปให้การช่วยเหลือหญิงท้องแก่ ซึ่งได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพเนรนธร จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า เด็กทารก คลอดบนรถ ที่จอดอยู่บนถนนศรีธรรมโศก ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากที่นำรถเข้าไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติการช่วยเหลือทั้งแม่และเด็กทารก ที่พบว่าคลอดอยู่บนรถกระบะตอนหน้า ทารกคลอดออกมาแล้วทั้งตัว โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการป้องกันเชื้ออย่างเต็มที่ เนื่องจากอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 พร้อมกันนั้นได้ประสานรถกู้ชีพนเรนธร นำแพทย์และพยาบาลงานเวชศาสตร์ฉุกเฉินเข้าสนับสนุน

 

 

โดยในที่เกิดเหตุนั้นพบว่าหญิงที่คลอดบนรถรายนี้ คือ นางสาวสุปราณี กาญจนสะดุ้ง อายุ 25 ปี เป็นชาวตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อยู่ในสภาพมีสติรู้สึกตัวดี ส่วนทารกที่คลอดออกมานั้นเป็นเพศชาย สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ร้องๆไห้จ้า ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่ และผู้เห็นเหตุการณ์

เจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ได้ความว่าเธอท้องเป็นท้องที่ 4 แล้ว และทุกคนคลอดได้ง่ายมาก ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นนั้น นางสาวสุปราณี ได้รู้สึกปวดท้องใกล้คลอดแบบฉุกเฉิน หลังจากนั้นสามีรีบนำตัว ส่ง รพ. แต่ปรากฎว่าเดินทางไปไม่ถึง คลอดอยู่ในรถบนเส้นทางที่เดินทางไป รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช  จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

 

 

ส่วนรถคันที่นางสาวสุปราณี คลอด เป็นรถกระบะบรรทุกของ ของสามี ทะเบียน บย-9007 นครศรีธรรมราช ซึ่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างเข้ามาติดตามดูเหตุการณ์ด้วยความตื่นเต้นดีใจกับครอบครัวนี้และเจ้าหน้าที่ไปด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube